A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảng bộ phường Tân Tiến đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

14:11 | 24/10/2017

Nhờ chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ khu dân cư đã giúp Đảng bộ phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Từ khi có sự đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X), Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 2 tháng 3 năm 2012 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn sinh hoạt chi bộ và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các chi bộ khu dân cư thuộc Đảng bộ phường Tân Tiến đều nhận thức được vai trò quan trọng của việc đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đều đặn vào 8 giờ ngày mùng 3 hằng tháng, buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ của Chi bộ tổ dân phố 4 được bắt đầu với sự có mặt đông đủ đảng viên. Buổi sinh hoạt, diễn ra nghiêm túc, đúng thời gian, trình tự hướng dẫn của cấp trên. Trong buổi sinh hoạt bên cạnh việc triển khai những nội dung báo cáo và phương hướng nhiệm vụ hoạt động của chi bộ, tổ dân phố hằng tháng, chi ủy còn lồng ghép những mẩu chuyện về Bác Hồ, những gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó tạo không khí buổi sinh hoạt chi bộ sinh động, hấp dẫn hơn, thu hút sự quan tâm của đảng viên.

Ông Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 thăm hỏi, động viên tinh thần đảng viên cao tuổi của chi bộ.

Ông Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 thăm hỏi, động viên tinh thần đảng viên cao tuổi của chi bộ.

Được biết, trước đây Chi bộ tổ dân phố 4 là một trong những chi bộ có chất lượng sinh hoạt thấp khi tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt ít, hình thức sinh hoạt đơn điệu, nội dung sinh hoạt nghèo nàn, cứng nhắc… Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 Nguyễn Hữu Minh chia sẻ: “Nhờ đổi mới trong sinh hoạt chi bộ mà chi ủy thực hiện tốt các nguyên tắc xây dựng Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Các nghị quyết của Đảng bộ phường, kế hoạch của UBND phường và các công việc cấp trên giao đều được chi bộ bàn bạc, thống nhất và triển khai thực hiện tốt. Đảng viên phát huy tính tiên phong gương mẫu, bàn luận dân chủ, tham gia góp ý sôi nổi, có trách nhiệm để triển khai thực hiện nghị quyết của chi bộ”.

Bên cạnh những buổi sinh hoạt định kỳ, Đảng ủy phường còn chỉ đạo các chi bộ tổ chức nhiều cuộc sinh hoạt chuyên đề đột xuất nhằm giải quyết kịp thời các vấn đề mới phát sinh, các nhiệm vụ chính trị của khu dân cư, đặc biệt là thực hiện từng tiêu chí trong xây dựng đô thị văn minh. Đồng chí Nguyễn Đình Ninh, Bí thư Đảng ủy phường Tân Tiến cho biết: Nhờ đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt nên tình trạng “tay đút túi quần” khi đi sinh hoạt chi bộ đã không còn. Mỗi đảng viên khi đi họp đều mang sổ sách ghi chép đầy đủ những nội dung của buổi sinh hoạt chi bộ và tích cực phát biểu đóng góp ý kiến.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Ninh, chất lượng sinh hoạt chi bộ thấp, chậm đổi mới là trách nhiệm của cấp ủy, nhất là vai trò của bí thư chi bộ. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, người bí thư chi bộ phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy trong từng tháng và tình hình của chi bộ để chuẩn bị nội dung sinh hoạt đảm bảo 3 tính chất là: tính lãnh đạo, tính chiến đấu và tính giáo dục.

Có thể nói, việc đổi mới và đa dạng hóa hình thức sinh hoạt chi bộ khu dân cư ở Đảng bộ phường Tân Tiến đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Thông qua đó phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Thúy An

 

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ