A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội người cao tuổi huyện Buôn Đôn: Phát huy vai trò “tuổi cao - gương sáng”

07:46 | 08/10/2013

Hội Người cao tuổi huyện Buôn Đôn hiện có trên 3.400 hội viên tham gia sinh hoạt tại 7 tổ chức Hội cơ sở và phân bổ đều trên 99 chi hội thôn, buôn.

Từ đầu năm đến nay, Hội đã thu hút thêm 160 hội viên tham gia vào hội. Hội cũng đã triển khai đến các cấp Hội cơ sở thực hiện 5 nội dung của phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động như: thực hiện việc tuyên truyền nâng cao nhận thức tư tưởng, học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng, củng cố hội, kiện toàn tổ chức hội, phát triển hội viên làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi; tổ chức các hoạt động chăm sóc người cao tuổi...

Hội đã phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 1.000 người cao tuổi thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức thăm hỏi ốm đau, mừng thọ, tổ chức tang lễ, tặng quà cho gần 1.000 lượt người cao tuổi với tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng.

Cùng với sự quan tâm của Huyện Hội, hội viên người cao tuổi cũng tích cực phát huy vai trò “tuổi cao - gương sáng”, đẩy mạnh phong trào bằng những việc làm thiết thực. Một bộ phận người cao tuổi mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn tiếp tục phát huy vai trò trụ cột trong gia đình, tăng gia sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Hiện toàn huyện có trên 1.700 người cao tuổi trong độ tuổi lao động, chiếm trên 50% tổng số hội viên; trong đó có 162 người sản xuất kinh doanh giỏi ở cấp cơ sở và có 10 trang trại trồng trọt, chăn nuôi do hội viên Hội Người cao tuổi làm chủ, đã giải quyết cho 14 lao động có việc làm ổn định.

Ngoài việc phát triển sản xuất, hội viên Hội Người cao tuổi còn tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa như: tham gia quỹ khuyến học, khuyến tài, gia đình hiếu học; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Hiện tại, toàn huyện có gần 900 người cao tuổi tham gia xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài với số tiền quỹ hơn 23 triệu đồng; có gần 2.800 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Song song với việc phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống vật chất, Hội Người cao tuổi huyện còn chú trọng đến đời sống tinh thần cho hội viên. Hội đã xây dựng được 20 Câu lạc bộ hoạt động trên nhiều lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao với những loại hình thể dục dưỡng sinh, thơ, hát dân ca… với hơn 600 hội viên tham gia. Trong 9 tháng đầu năm, Hội cũng đã mở thêm được 9 câu lạc bộ mới, tạo sự đa dạng và không khí sinh hoạt sôi nổi cho các hội viên…

Thanh Mười

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ