A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang nghĩa tình đến với vùng biên

12:49 | 26/01/2014

Năm hết Tết đến, như truyền thống hằng năm, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức cho các đoàn viên thanh niên đi thăm và tặng quà cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tấm chân tình của tuổi trẻ Đoàn khối đối với những cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm gìn giữ biên cương của Tổ quốc.
 
Gần 6 giờ sáng ngày 21-1, khi trời còn se lạnh và phảng phất những giọt mưa của ngày lập xuân, 25 đoàn viên thanh niên đã khẩn trương chuyển những phần quà lên xe. Hòa trong tiếng cười nói rộn rã, niềm hứng khởi hiện trên những khuôn mặt tươi trẻ của các bạn thanh niên. Dưới cái nắng cháy của mùa khô Tây Nguyên, hành trình hơn 80 km trên những cung đường biên giới của đoàn dường như ngắn lại, mọi mệt mỏi như tan biến khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng. Điểm đến đầu tiên của đoàn là Đồn Biên phòng Cửa khẩu Dak Ruê. Tại đây, Trung tá Đồn trưởng Bùi Quốc Lương đã vui mừng thông báo tình hình bảo đảm an ninh trật tự xã hội trên địa bàn, kế hoạch huấn luyện, tác chiến bảo vệ biên giới, nhất là công tác trực chiến những ngày trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ; tình hình chuẩn bị đón Tết cho cán bộ chiến sĩ. Các đoàn viên thanh niên cũng đã trao tặng những phần quà Tết, cùng những lời chúc tốt đẹp đến cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Dak Ruê. Sau những cái bắt tay thật chặt như muốn nhắn gửi bao tâm tình đến những người lính Đồn Biên phòng Cửa khẩu Dak Ruê, đoàn lại tiếp tục lên đường đến với Đồn Biên phòng Yok M’bre. Tại đây, sau khi thông báo sơ lược tình hình chuẩn bị đón Tết và kế hoạch trực chiến trước, trong và sau Tết của đơn vị, Trung tá Đồn trưởng Hoàng Xuân Tú chia sẻ, việc đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đến thăm và chúc Tết đơn vị là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với cán bộ chiến sĩ của đồn, nhất là trong những ngày giáp Tết này. 
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh thăm  Đồn Biên phòng Cửa khẩu Dak Ruê.
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh thăm Đồn Biên phòng Cửa khẩu Dak Ruê.

Sự quan tâm của hậu phương sẽ góp phần quan trọng giúp cán bộ, chiến sĩ của đồn nói riêng, lực lượng biên phòng nói chung yên tâm thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành sứ mệnh bảo vệ vùng phên dậu của Tổ quốc. Cùng chung tâm trạng ấy, binh nhất Nguyễn Thành Đạt cho hay: “Đây là năm đầu tiên em ăn Tết xa nhà nên càng gần Tết càng nhớ bố mẹ, anh chị và những bạn bè của mình ở nhà. Thế nhưng nhờ có các anh chị đoàn viên thanh niên đến thăm, mang đến không khí ấm cúng vui tươi đã giúp em vơi đi rất nhiều nỗi nhớ nhà. Em thay mặt các chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok M’bre xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chắc tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc”. Sau bữa cơm thân mật, buổi giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ trong đồn bắt đầu mà không cần lời tuyên bố nào. Tình cảm chân thành, tự nhiên thôi thúc con người sát lại gần nhau, bàn tay thêm nắm chặt bàn tay, câu hát thêm quyện trong câu hát. “Nghe câu quan họ trên cao nguyên” ngọt ngào sâu lắng làm không gian lắng lại trong nỗi bâng khuâng khó tả bao nhiêu thì điệu hát “Còn yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột” lại mãnh liệt, ngân vang trong lòng người bấy nhiêu. Những câu hát như muốn kéo dài không dứt, vang cả không gian nhiệt tình tuổi trẻ. Chia tay cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok M’bre khi trời đã giữa chiều, đoàn tiếp tục lên đường hướng đến Đồn Biên phòng Sêrêpôk. Những gương mặt rạng rỡ, những cái bắt tay thật chặt của những người quen lâu ngày gặp lại đã xua tan không khí nóng bức của mảnh đất vùng biên. Đây là nơi có nhiều người quen nhất đối với các đoàn viên thanh niên nên ngay khi gặp mặt, những cuộc chuyện trò cứ râm ran mãi. Những lời hỏi thăm, những lời động viên, những câu chúc mừng cứ thế kéo dài đến tận phút chia tay.

Chương trình thăm, tặng quà và giao lưu văn nghệ với các đồn biên phòng kết thúc trong sự quyến luyến không thôi của những người trong cuộc. Đêm đã về khuya, trên chuyến xe trở về, những thành viên trong đoàn vẫn râm ran về chuyến giao lưu đầy ý nghĩa, những kỷ niệm, những nụ cười của các cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn còn đọng mãi trong tâm trí những thành viên tham gia hành trình.

Giang Nam

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ