A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người cao tuổi phát huy vai trò trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng

07:10 | 30/09/2014

Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, trong những năm qua người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn nêu gương trong phát triển kinh tế, nhiều hội viên người cao tuổi đã trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

 

 
Sau nhiều năm làm việc tại Nông trường cao su 1/5, năm 1990 cả hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Cận và ông Nguyễn Hữu Lưu ở thôn 1 xã Ea KPam lần lượt nghỉ hưu theo chế độ. Với bản tính chịu khó, vợ chồng bà tiếp tục khai hoang hơn 2,5 ha đất trồng cà phê. Nhờ áp dụng tốt khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên cây cà phê phát triển xanh tốt và cho năng suất cao, năng suất đạt bình quân 04 tấn/ha. Có vốn, vợ chồng bà đã chăn nuôi heo, gà, với quy mô khoảng 1.000 con gà thịt và từ 04 - 05 con heo nái.
 
Năm 2011, nhận thấy nhu cầu trứng gà được thị trường ưa chuộng, trong khi đó trên địa bàn số cơ sở kinh doanh lĩnh vực này lại không nhiều, ông bà đã mạnh dạn chuyển đổi từ nuôi gà thịt sang gà đẻ trứng với quy mô hơn 500 con. Việc chuyển hướng này đã đem đến thu nhập đáng kể cho gia đình. Khi các con đã lớn và lập gia đình, ông bà đã chia một phần diện tích đất cho các con và chỉ giữ lại mô hình chăn nuôi gà, 02 - 03 con heo nái và 400 cây cà phê. Với mô hình chăn nuôi và trồng cà phê, gia đình ông bà có mức thu nhập hàng năm đạt hơn 100 triệu đồng. Đây là mức thu nhập không nhỏ đối với người nông dân, đặc biệt là đối với người đã cao tuổi như vợ chồng bà. 

Hiện nay toàn huyện có 9.685 hội viên người cao tuổi (chiếm tỷ lệ 87 % người cao tuổi trên địa bàn). Trong đó, có 6.763 hội viên còn trực tiếp tham gia lao động sản xuất trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Tuy tuổi đã cao, nhưng với nhiều cách thức, mô hình khác nhau nhiều hội viên người cao tuổi đã vươn lên trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi. Không chỉ nêu gương sáng trong phát triển kinh tế, các hội viên người cao tuổi còn giúp nhau vay vốn không tính lãi, hỗ trợ vật tư nông nghiệp theo hình thức trả chậm… Từ đó, đã giúp cho nhiều hộ gia đình thoát được nghèo, có cuộc sống ổn định. 

Việc nêu gương sáng trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng đã khẳng định vai trò, vị trí của người cao tuổi, và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo chung của huyện, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác “Tuổi cao chí càng cao”./.
S.Pa

 

    Nguồn: Cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ