A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dừng kinh doanh xăng dầu nếu không xuất hóa đơn điện tử

15:54 | 26/03/2024

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường đôn đốc và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng, dầu.

Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị, đến hết ngày 31/3/2024, sẽ xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp (DN), cửa hàng kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về HĐĐT.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 421 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, với 1.461 cột bơm. Tính đến ngày 25/3/2024, có 97% cửa hàng xăng dầu đã phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng.

Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Ngành Thuế tỉnh Đắk Lắk đang làm việc với các DN xăng dầu để triển khai đạt 100% tổ chức, cá nhân kinh doanh bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất HĐĐT theo quy định. 

Cụ thể, tích cực đôn đốc, giám sát và thường xuyên vào ứng dụng HĐĐT để theo dõi việc xuất hóa đơn theo từng lần bán của các DN xăng dầu; phối hợp với các cơ quan liên quan, các DN cung cấp giải pháp công nghệ về HĐĐT để tuyên truyền, hỗ trợ các DN kinh doanh xăng dầu có khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện…

 Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202403/dung-kinh-doanh-xang-dau-neu-khong-xuat-hoa-don-dien-tu-0d60e5e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ