A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kế hoạch đen tối của kẻ làm thuê nghiện ngập

03:09 | 23/06/2013

Ngày 17-6, Thượng tá Hoàng Văn Vân, Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp và di lý đối tượng Lô Văn Phượng (Nghệ An) vào địa bàn Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Báo CATP ngày 10-5 đã đưa tin, vào đêm 8-5, chị Đinh Thị Tiến (SN 1963, trú tại thôn 4, buôn Triết, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) ở nhà một mình đã bị kẻ gian lẻn vào dùng dao sát hại. Sau khi gây án, hung thủ đã lấy xe máy Air Blade mang BS: 47F8-3970 ra một mương nước gần nhà vứt lại rồi bỏ trốn.


Chiếc xe Airblade của gia đình chị Tiến bị hung thủ bỏ lại dưới mương nước

Tại cơ quan điều tra, Phượng khai nhận bị nghiện ma túy nặng và mới chấp hành xong bản án 18 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản” tại Nghệ An. Sau khi mãn hạn tù, hắn trở về nhà thì vợ con đã bỏ đi nơi khác sinh sống. Không có tiền, hắn lang thang trộm cắp để thỏa mãn cơn nghiện.

Trước đây vào năm 2007, Phượng có dịp vào địa bàn xã Ea Kiết để làm thuê và có quen biết với một số người. Ngày 4-5-2013, Phượng đón xe khách vào tỉnh Đắk Lắk để thăm lại người quen và tìm việc làm. Chiều 5-5-2013, Phượng gặp lại người quen cũ là anh Lữ Văn Cải (trú thôn 4, xã Ea Kiết) và được anh Cải chở đi chơi rồi ra quán của chị Tiến mua thịt bò về nhậu. Chiều 7-5, cơn nghiện ma túy nổi lên khiến hắn nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Qua những lần đến nhà chị Tiến mua thịt bò và thuốc lá, hắn phát hiện chị thường ở nhà một mình và có nhiều tiền, nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Tối cùng ngày, hắn ghé vào một trường học cách quán chị Tiến khoảng 100m tìm chỗ ngủ. Đến khoảng 1h sáng ngày 8-5, y tỉnh dậy đi bộ đến quán chị Tiến đột nhập qua cửa sổ rồi chui vào trong lục tìm lấy 1 điện thoại đi động và 5.400.000 đồng.

Trong khi Phượng đang lục đồ thì chị Tiến tỉnh giấc phát hiện, liền cầm con dao dấu ở đầu giường chạy lại đâm kẻ trộm. Phượng né được và giật dao đâm liên tiếp vào cổ, mặt làm chị Tiến chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, thấy xe máy hiệu Air Blade để ở trong nhà, y mở cửa sau dắt xe ra ngoài. Vì không biết mở khóa nên khi dắt xe đi được khoảng 170m, hắn bị té xuống mương nên đành vứt xe lại rồi đi bộ ra quốc lộ 14 đón xe về Nghệ An.


Hung thủ Lô Văn Phượng - Ảnh: Ngọc Hà

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ. Từ nguồn tin, ít ngày trước xảy ra vụ án, Phượng đã có mặt tại địa bàn, nhưng sau khi xảy ra vụ việc đã bỏ đi đâu không rõ. Cơ quan điều tra đặt y vào diện tình nghi số một. Ngày 14-6-2013, Phượng đã bị Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

    Theo CA TPHCM

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ