A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tưởng rể quý hóa ra lừa đảo

15:48 | 11/10/2013

Con gái đang là giảng viên một trường đại học, dẫn bạn trai về ra mắt bố mẹ. Cả nhà tưởng mừng vì có được rể quý, làm công an, trẻ tuổi, đẹp trai, nào ai ngờ đó lại là một gã lừa đảo.

Thời gian đầu năm 2013, Lê Thị Thanh Hương (SN 1988) giảng viên một trường đại học ở tỉnh Bình Dương thông qua mạng xã hội đã làm quen với một người tự xưng là Phạm Trịnh Hoài Ân, có bề ngoài hấp dẫn, đẹp trai.

Qua một thời gian làm quen trên mạng Ân và Hương quyết định hẹn hò gặp mặt. Hai người gặp nhau, bạn trai giới thiệu tên là Phạm Trịnh Hoài Ân sống tại 73 đường Ô Môn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh và đang công tác tại Tổng cục III, Bộ công an, tình cảm hai người ngày càng khăng khít.

Tên lừa đảo đóng vai sỹ quan cảnh sát

Ngày 29/5/2013, Hương rủ Ân về nhà bố mẹ tại thôn 1, xã EaSol, huyện EaH’leo tỉnh Đắk Lắk, để dự đám giỗ đồng thời giới thiệu với bố mẹ là đã quen được một anh Công an đang công tác tại Tổng cục III.

Ngày 01/6/2013, Ân chở Hương đi thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông chơi. Trước lúc đi Ân nói với Hương là có người bạn đang công tác tại Công an tỉnh Đăk Nông nhờ Ân cài đặt phần mềm “phòng chống tội phạm” vì vậy cần mượn máy tính xách tay của chị Hương để phục vụ công việc. Lấy được máy, Ân mang đi bán lấy tiền 2.450.000 đồng, mà Hương không hề biết.

Sau đó, Ân và Hương quay về thôn 1, xã EaSol, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đăk Lăk. Tại đây, Ân làm quen với Trần Đăng Hưng đang cần tìm việc làm, Ân đã hứa giúp đỡ và nhận của anh Hưng số tiền 14.000.000 đồng, tiền để lo xin việc.

Ngày 6/7/2013, Ân lân la làm quen với Bùi Lý Huỳnh ở thôn 1, xã EaSol và tự xưng mình là công an, có thể xin việc cho những ai có nhu cầu đi lính nghĩa vụ tại Công an Đăk Lăk.

Tin tưởng “rể quý” trong làng, Anh Huỳnh nhờ Thái xin cho cháu Bùi Duy Phương, để được đi lính nghĩa vụ ngành Công an và đưa cho Ân 34.000.000 đồng chi phí xin việc.

Ngày 07/7/2013, Ân đến nhà anh Trần Văn Thanh (anh rể của Hương) mượn xe mô tô BS: 47D1-06713, nhãn hiệu Yamaha, loại xe Novo LX để đi gặp anh Huỳnh, Bùi Xuân Thủy và Bùi Duy Phương, anh Thanh đồng ý giao xe cho Ân. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, anh Thủy bố của cháu Bùi Duy Phương giao cho Ân 34.000.000 đồng, lấy được tiền và sẵn xe máy, Ân cao chạy xa bay.

Nhận được tin báo của công dân, cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo đã dày công truy tìm, điều bất ngờ là qua mạng xã hội đã phát hiện được hình ảnh của đối tượng Ân trong sắc phục công an.

Vụ án được hé mở, Cơ quan CSĐT phối hợp xác minh đã xác định được danh tính Trịnh Hoài Ân có tên thật là: Trần Quốc Thái (SN 1992) trú tại: ½ Ấp Xuân Thới Đông I, xã Xuân Thới, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, đã bị Cơ quan CSĐT Công an Quận 5 TP.Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam (vào ngày 23/8/2013) về tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP.Phố Hồ Chí Minh

Để tiếp tục xử lý những vụ lừa đảo trong thời gian “làm rể” tại Đắk Lắk, ngày 09 /10/2013, cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Quốc Thái về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và sẽ sát nhập vụ án để xử lý theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Tin: Trần Thị Việt; ảnh: Ksơr Y Kơn

    Nguồn: vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ