A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm một vụ khai thác gỗ trái phép tại khu rừng thuộc khu du lịch sinh thái Bản Đôn

10:18 | 30/10/2013

Lực lượng Công an xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) vừa phát hiện khu rừng do Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Bản Đôn quản lý bị khai thác một khối lượng gỗ lớn.

Tại tiểu khu 460, lực lượng chức năng phát hiện hơn 100 cây đã bị cưa đổ và lấy gỗ đi, ước chừng khoảng trên 20m3 gồm các loại gỗ bằng lăng và căm xe (nhóm 2), gỗ gáo (nhóm 6), đường kính của các cây gỗ bị khai thác nhỏ nhất là 15 cm,  lớn nhất là 50 cm. Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện có dấu hiệu xe cơ giới vào khai thác; có khá nhiều gốc, cành ngọn những cây gỗ lâm tặc mới đốn hạ, một số cây vừa bị cưa đổ chưa kịp cắt khúc để để vận chuyển. Đặc biệt, khi kiểm tra khu rừng sát cổng ra vào của Khu Du lịch sinh thái Bản Đôn, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 5 cây gỗ căm xe có đường kính 30 cm trở lên bị đốn hạ lấy gỗ.

Trước đó, vào tháng 6-2013, lực lượng Công an xã Krông Na cũng phát hiện một khối lượng lớn gỗ bị khai thác trái phép tại khu rừng nói trên. Sau một thời gian ngắn, Công an huyện Buôn Đôn đã bắt được nhóm đối tượng khai thác gỗ trái phép do Phạm Văn Vượng (SN 1975),  trú tại buôn Ea Mar, xã Krông Na và Nguyễn Thành Lam (SN 1983), trú tại buôn Ea Rông B, xã Krông Na cầm đầu. Được lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Bản Đôn gọi vào các khu rừng để cắt dọn củi và các cây già bị ngã đổ, Vượng đã kêu nhóm của Lam vào khai thác. Lợi dụng sự buông lỏng quản lý giám sát của công ty này, nhóm đối tượng trên đã ngang nhiên đưa phương tiện và người vào khai thác trái phép hơn 70m3 gỗ các loại. Tại cơ quan công an, Vượng khai nhận bán gỗ cho Lam được 80 tiệu đồng, sau đó lấy 20,5 triệu đồng, còn lại nộp tiền cho Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Bản Đôn. Bước đầu Công an huyện Buôn Đôn làm rõ các đối tượng này đã khai thác và vận chuyển trót lọt và bán ra ngoài 37 m3 gỗ chiêu liêu và gáo vàng.

Duy Hòa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ