A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea H'leo: Tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp

13:46 | 28/10/2013

Thời gian qua, mặc dù đã rất nỗ lực trong việc hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, nhưng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Ea H’leo vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo thống kê của đội CSGT Công an huyện Ea H’leo, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ea H’leo xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 24 người, bị thương 16 người; va chạm giao thông 14 vụ khiến 19 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2012 tăng 1 vụ, giảm 4 người chết, giảm 11 người bị thương. Nguyên nhân chính để xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Ea H’leo vẫn là do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn thấp, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên như uống rượu bia quá nồng độ cho phép khi tham gia giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, đi lấn phần đường, thiếu chú ý quan sát…Một vấn đề cũng gây ảnh hưởng lớn đến việc lập lại trật tự ATGT trên địa bàn huyện Ea H’leo đó là mật độ phương tiện lưu thông ngày một tăng, trong khi cơ sở hạ tầng giao thông còn thiếu đồng bộ, xuất hiện các điểm mất ATGT. Đặc biệt, tuyến Quốc lộ 14 đi qua địa bàn huyện đang xuống cấp nghiêm trọng, việc tổ chức giao thông chưa hợp lý. Đơn cử, đoạn đường từ km 517 đến km 618 Quốc lộ 14 thường xảy ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông (theo thống kê từ năm 2011 đến nay nơi đây đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 6 người, nguyên nhân là do đường hẹp, cong cua, thiếu biển báo), mặc dù ngay tại khúc cua này có hai trường học nằm sát nhau nhưng không có một biển báo hiệu hay vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, nếu người điều khiển phương tiện không giảm tốc độ, không chú ý, tập trung quan sát thì TNGT xảy ra là điều khó tránh khỏi….Mới đây nhất, ngày 20-10 trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’leo đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cụ thể vào lúc 4 giờ cùng ngày, xe mô tô biển kiểm soát 47N1-7565 do anh Lê Tiến Hanh (trú tại thôn 5 xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) điều khiển theo hướng Dak Lak – Gia Lai đã tông trực diện vào xe ô tô mang biển kiểm soát 48B-000.16 điều khiển theo hướng ngược lại; hậu quả làm anh Hanh tử vong tại chỗ. Là một lái xe thường xuyên đi qua đoạn đường này, anh Phan Anh Tuấn cho hay, đoạn đường qua địa phận Ea H’leo khá xấu, nhiều ổ voi ổ gà, đường hẹp nên mỗi khi có hai xe giao nhau rất khó xử lý.

Đường hẹp, xuống cấp và tổ chức giao thông kém khiến Quốc lộ 14 đoạn đi qua huyện Ea H’leo luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với người tham gia giao thông.
Đường hẹp, xuống cấp và tổ chức giao thông kém khiến Quốc lộ 14 đoạn đi qua huyện Ea H’leo luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với người tham gia giao thông.

Chia sẻ vấn đề này, Trung tá Đinh Văn Xuyênh - Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Ea H’leo cho rằng, nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn huyện là do ý thức của người tham gia giao thông, trong đó chủ yếu là người  điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi sai làn đường, lấn tuyến. Trong khi đường sá đã xuống cấp nghiêm trọng, mật độ dân cư đông, nhưng việc tổ chức giao thông như vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, biển báo nguy hiểm như biển báo trẻ em, biển báo trường học không được quan tâm… cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng mất an toàn giao thông. Một vấn đề cũng gây ảnh hưởng lớn đến việc lập lại trật tự ATGT trên địa bàn huyện Ea H’leo đó là sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về ATGT chưa chặt chẽ, chưa tạo được phong trào sâu rộng trong từng lớp nhân dân. Ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông tuy có chuyển biến về nhận thức nhưng vẫn còn ở mức độ thấp. Đáng chú ý người điều khiển xe máy chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm còn xảy ra nhiều. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông và phương tiện thực hiện nhiệm vụ còn hạn chế, không đáp ứng đủ yêu cầu. Việc kiểm soát tình hình giao thông tại các địa bàn, nhất là vùng nông thôn gặp nhiều hạn chế. Chính vì những lý do này mà công tác duy trì đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện Ea H’leo còn gặp nhiều khó khăn.

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhằm hạn chế tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Ea H’leo thì giải pháp quan trọng đặt ra là: các cấp Ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông để đông đảo người tham gia giao thông chấp hành thực hiện tốt; lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm dễ dẫn tới tai nạn giao thông.

Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ