A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử lý vi phạm nồng độ cồn: Không có ngoại lệ

15:31 | 04/10/2023

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), tính chung trong 9 tháng năm 2023, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 2,5 triệu trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông,...

...trong đó hơn 550 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm 22% tổng số trường hợp bị xử phạt. Điều đáng quan tâm, nhiều trường hợp bị xử phạt là cán bộ, viên chức, thậm chí cả người trong ngành Công an cũng bị xử lý.

Việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ hạn chế được các vụ tai nạn giao thông.

Nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng rượu bia và các chất có cồn, Bộ Công an đã có chỉ đạo kiểm soát trên toàn quốc. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã triển khai quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn. Theo đó, Cục CSGT đã bố trí 6 tổ công tác tỏa ra nhiều địa phương, phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an các tỉnh, thành phố xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Theo thống kê của Cục CSGT, từ ngày 30/8 đến ngày 25/9, các tổ công tác Cục CSGT phối hợp với Công an địa phương trực tiếp kiểm soát 104.799 phương tiện (59.153 xe ô tô, 45.646 xe mô tô và xe máy điện), phát hiện và bàn giao cho Công an các đơn vị địa phương lập biên bản xử lý 3.617 trường hợp (936 trường hợp đi ô tô, 2.670 trường hợp đi mô tô, 11 trường hợp đi xe máy điện). Trong đó, 3.453 trường hợp (885 đi ô tô, 2.558 đi mô tô, 10 đi xe máy điện) vi phạm về nồng độ cồn, 35 trường hợp (10 đi ô tô, 24 đi mô tô, 1 đi xe máy điện) không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông - được Cục CSGT nhấn mạnh là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Điều này được thể hiện bằng những kết quả cụ thể với việc không ít trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, thậm chí cả những người trong ngành Công an, vi phạm nồng độ cồn đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đơn cử như ngày 23/9, các tổ công tác của Cục phối hợp với Công an 5 địa phương: Bắc Giang, Đắk Lắk, Trà Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh trực tiếp kiểm soát phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Trong số 199 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, một trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, có 3 trường hợp khai nhận là phóng viên, nhà báo và 7 cán bộ, công chức, gồm 2 cán bộ, công chức tỉnh Bắc Giang là Phó Giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP Bắc Giang, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bắc Giang...

Đáng chú ý, trong số các trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý, có cả người giữ vị trí lãnh đạo, đang công tác trong ngành Công an như trường hợp ông P.T.A., Trưởng Công an phường ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) bị tổ công tác chéo địa bàn Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 12, Công an TP Hà Nội kiểm tra đầu giờ chiều 23/9, khi đang điều khiển ô tô tại ngã tư Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ, Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), phát hiện vi phạm ở mức 0,4mg/lít khí thở, không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đã hết hạn.

Từ nay đến cuối năm 2023, Cục CSGT sẽ thường xuyên cử tổ công tác phối hợp với Công an các địa phương tổ chức chuyên đề xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, hình thành thói quen "đã uống rượu, bia, không lái xe".

T.VÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/xu-ly-vi-pham-nong-do-con-khong-co-ngoai-le-5740318.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ