A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt giữ hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua vay tiền online

12:21 | 08/10/2023

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Trần Thanh Thọ (SN 1998) và Phan Văn Trung (SN 1989 - cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của một người dân trong tỉnh về việc vay tiền trên ứng dụng mạng Internet bị lừa đảo chiếm đoạt 15 triệu đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ về hành vi lừa đảo

Theo đơn trình báo, do cần tiền làm ăn, người này đã vào Facebook thấy có quảng cáo cho vay tiền lãi suất thấp, thủ tục đơn giản nên liên hệ để vay. Sau đó, có nhiều người tư vấn yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân để vay tiền. Tuy nhiên, khi làm các bước theo hướng dẫn thì phát hiện bị lừa mất 15 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Tiếp nhận tin báo, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh vào cuộc xác minh. Đồng thời làm rõ hai đối tượng gây ra vụ lừa đảo trên là Thọ và Trung.

Ngay sau đó, một tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột đã đến tỉnh Quảng Nam truy bắt, nhưng hai đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Lần theo dấu vết, lực lượng công an xác định Trung đang lẩn trốn ở TP. Cần Thơ còn Thọ đang lẩn trốn ở TP. Đà Nẵng. Do đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với lực lượng Công an TP. Đà Nẵng, Công an TP. Cần Thơ và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ thành công Thọ và Trung.

Tại cơ quan Công an, Phan Văn Trung khai nhận, sau khi tìm hiểu cách cho vay tiền online, Trung và Thọ đã mua một số tài khoản trên mạng xã hội rồi đăng tải thông tin cho vay. Khi có người hỏi vay tiền, các đối tượng gọi điện thoại lấy lòng tin và yêu cầu cung cấp thông tin về căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, số tài khoản ngân hàng, số điện thoại... Đồng thời, hai đối tượng này cũng tạo lập tài khoản ví điện tử “Zalo Pay” đứng tên người vay tiền. Từ tài khoản “Zalo Pay” này, các đối tượng yêu cầu người vay cung cấp mã OTP được báo về số điện thoại, kết nối tài khoản ngân hàng của người vay. Từ đó, các đối tượng chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân mua thẻ game rồi bán cho người có nhu cầu.

Bước đầu, hai đối tượng khai nhận từ đầu tháng 1/2023 đến nay đã lừa chiếm đoạt của rất nhiều người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Lê Thành

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/phap-luat/202310/bat-giu-hai-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-qua-vay-tien-online-22d1183/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ