A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức trẻ từ những công trình thanh niên ở Cư Kuin

09:29 | 24/03/2017

Năm 2017, huyện Cư Kuin được Tỉnh Đoàn chọn làm điểm tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên.

Anh Phạm Hồng Phú, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin cho biết: “Từ đầu năm 2017 đến nay, Huyện Đoàn đã thực hiện 8 công trình thanh niên, trong đó có 5 sân bóng chuyền, 1 nhà Nhân ái, 1 nhà Khăn quàng đỏ, 1 nhà Đại đoàn kết, đồng thời trao 2 cặp bò sinh sản cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur; trao 20 triệu đồng vốn khởi nghiệp cho anh Y Đinh Ênuôl, Phó Bí thư Chi đoàn buôn Ea Ktur, với tổng trị giá lên đến gần 300 triệu đồng”.

Xác định xây dựng các công trình thanh niên trước tiên phải xuất phát từ thực tế, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Huyện Đoàn luôn tổ chức để các cơ sở tham gia. Các hoạt động như giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, nạo vét kênh mương, tu sửa đường giao thông nông thôn… được tuổi trẻ trên địa bàn huyện tham gia nhiệt tình. Chỉ trong Tháng Thanh niên, Huyện Đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên nạo vét gần 1,5 km kênh mương tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur; phát quang, dọn rác thải, vệ sinh hơn 2 km đường giao thông nông thôn từ Quốc lộ 27 vào trung tâm xã Ea Ktur.

Lễ bàn giao công trình thanh niên sân bóng chuyền tại thôn 1B, xã Cư Êwi.

Lễ bàn giao công trình thanh niên sân bóng chuyền tại thôn 1B, xã Cư Êwi.

Đến xã Ea Hu, hầu hết bà con tại thôn 1 đều biết đến gia đình bà Nguyễn Thị Tin, có chồng mất khi đi đào giếng thuê, mình bà bươn trải nuôi 2 con nhỏ. Căn nhà lợp tôn của 3 mẹ con đã xuống cấp trầm trọng, gia đình lại không có đất sản xuất và thuộc diện hộ nghèo trong nhiều năm qua. Được Huyện Đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Chi đoàn Ban Chỉ đạo Tây Nguyên để xây dựng nhà Nhân ái, bà Tin rất xúc động. Bà tâm sự: “Tôi chịu cơ cực quen rồi nhưng chỉ thương 2 đứa con nhỏ phải khổ sở trong căn nhà mà mùa nắng thì nóng, mùa mưa thì dột, đến bữa ăn giấc ngủ cũng không yên lành. Nếu không có các cháu đoàn viên thanh niên giúp đỡ thì không biết đến khi nào mẹ con tôi mới được ở trong ngôi nhà thực sự gọi là “mái ấm” nữa?”.

Cùng chung niềm vui với bà Tin, gia đình em H’Ươn M’drang, đội viên Chi đội 2A, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (xã Ea Ktur) cũng vô cùng phấn khởi khi được Huyện Đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ. Vì không có nhà để ở, không có đất sản xuất nên bố mẹ H’Ươn quanh năm phải đi làm thuê cuốc mướn. Cả gia đình 5 người phải ở nhờ nhà ông bà ngoại, tuy nhiên ông bà đã già yếu, điều kiện kinh tế khó khăn nên chỉ có thể cho bố mẹ em một mảnh đất nhỏ để làm nhà.

Thực hiện những công trình, phần việc thiết thực là một việc ý nghĩa được Huyện Đoàn Cư Kuin triển khai có chiều sâu và hiệu quả, thể hiện được “sức trẻ” của mình trong việc góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Khả Lê

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ