A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí sinh kết thúc kỳ thi CĐ năm 2013

14:58 | 16/07/2013

Với các môn thi cuối cùng của ngày hôm nay (16-7), kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013 đã gần như kết thúc, ngoại trừ một số môn năng khiếu theo lịch thi riêng của từng trường.

Thí sinh vẫn rất tự tin đăng ký và dự thi hệ cao đẳng

Thí sinh khối A, A1 dự thi môn Vật lý, thí sinh khối B, T dự thi môn Sinh học theo hình thức trắc nghiệm trong 90 phút; thí sinh khối C, D dự thi môn Văn theo hình thức tự luận trong 180 phút. Theo đánh giá của thí sinh, các em đã hoàn thành bài thi khá tốt. Nhiều em cho biết đợt thi này chỉ là “phương án 2” sau khi đã tham gia kỳ thi ĐH trước đó nên tâm lý dự thi khá thoải mái.

Kết thúc đợt thi CĐ, cả nước có 135 trường tổ chức thi với 236.476 thí sinh đến dự thi, tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi đạt 67,07%. Trong đợt thi này, có 39 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 35 thí sinh bị đình chỉ thi và 4 thí sinh bị khiển trách; 5 cán bộ bị xử lý kỷ luật (trong đó có 3 cán bộ bị đình chỉ làm công tác thi và 2 cán bộ bị khiển trách).

Điều đáng nói là kỳ thi CĐ năm nay đánh dấu sự sụt giảm số lượng thí sinh đăng ký và đến dự thi một cách rõ rệt. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã nhận xét hệ đào tạo nào cũng có sứ mệnh riêng của nó. Việc sụt giảm thí sinh dự thi CĐ là điều mà Bộ GD-ĐT đã dự báo được từ trước bởi Thông tư 55 Quy định thi liên thông với người tốt nghiệp dưới 36 tháng phải thi chung với ĐH chính quy yêu cầu thí sinh phải xác định rõ mục tiêu học tập cho mình. Theo đó, việc sụt giảm lượng thí sinh dự thi không phải là điều đáng buồn, điều này cho thấy những thí sinh thi CĐ đã có định hướng rõ ràng và đây cũng là động lực để các trường CĐ tự khẳng định mình.

Đánh giá sơ bộ về kỳ thi Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng: Quy chế tuyển sinh nhìn chung được duy trì nghiêm túc tại các Hội đồng thi; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các Hội đồng thi kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những vi phạm Quy chế.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót; nằm trong chương trình THPT.

Thời tiết, mát mẻ thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông (kể cả ở các thành phố lớn). Các điều kiện phục vụ tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo. Ở tất cả các Hội đồng thi, điện, nước được cung cấp ổn định, đầy đủ.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện, các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm,… tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ các trường trong công tác tổ chức thi; tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại; tư vấn nơi ăn, chốn ở; giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi; phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông; hỗ trợ chỗ ăn, ở giá rẻ, miễn phí...

    Nguồn: qdnd.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ