A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh đề nghị không tiếp tục triển khai Dự án Thủy điện Đrăng Phốk

07:52 | 02/06/2016

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4205/UBND-CN, ngày 31-5-2016 xung quanh việc cho ý kiến về Dự án Thủy điện Đrăng Phốk.

Theo nội dung công văn này, UBND tỉnh cho biết vào thời điểm đồng ý cho chủ trương khảo sát lập Dự án Thủy điện Đrăng Phốk (năm 2007), giải quyết vấn đề thiếu điện của cả nước nói chung và Đắk Lắk nói riêng là rất cấp bách nên việc kêu gọi đầu tư xây dựng các dự án thủy điện được khuyến khích. Chủ đầu tư dù đã triển khai các bước lập dự án theo đúng quy định nhưng tiến độ quá chậm (đã được gia hạn song vẫn không bảo đảm đúng như cam kết). Sau 9 năm triển khai lập dự án, đến nay cơ chế chính sách đã có nhiều thay đổi; tác động gay gắt, trực tiếp của biến đổi khí hậu càng làm cho nhiệm vụ quản lý, bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên cần phải được xem xét ưu tiên hàng đầu, nhất là đối với khu vực vùng lõi cần bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn Quốc gia Yok Đôn. Theo đó, việc triển khai dự án ở thời điểm hiện nay cần được xem xét cẩn trọng, trên quan điểm toàn diện, không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ yếu tố bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm quốc phòng - an ninh và sự quan tâm của địa phương, dư luận xã hội.

UBND tỉnh báo cáo và kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, cân nhắc trong quá trình thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Thủy điện Đrăng Phốk, theo hướng không đồng ý tiếp tục triển khai dự án này.

Được biết, ngay sau văn bản trên, UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 4206/UBND-CN, ngày 31-5-2016 gửi Văn phòng Chính phủ. Theo đó, UBND tỉnh thống nhất với đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc trình Thủ tướng Chính phủ xem xét cho dừng chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn để xây dựng thủy điện Đrăng Phốk.

Đàm Thuần

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ