A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư Kuin – đơn vị dẫn đầu về cải cách hành chính

09:14 | 27/10/2016

Xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin) có 3.783 hộ, 19.170 khẩu, gồm 24 thôn, buôn, trong đó 6 buôn người dân tộc thiểu số tại chỗ....

...Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua Đảng ủy, chính quyền xã đã tập trung tổ chức, triển khai thực hiện nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân và tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Ktur cho biết, để công tác CCHC đạt hiệu quả, bên cạnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, phân công cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực phụ trách công tác CCHC, công khai minh bạch các TTHC..., UBND xã niêm yết địa chỉ, hộp thư điện tử, lịch tiếp dân, số điện thoại của lãnh đạo xã và cán bộ, công chức Văn phòng HĐND, UBND xã để tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức; thường xuyên cử cán bộ, công chức xuống các thôn, buôn để lắng nghe và nắm bắt tình hình, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời... Nhờ vậy, hồ sơ giấy tờ hành chính của tổ chức, công dân được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện theo hướng đơn giản hóa nhưng vẫn bảo đảm theo đúng quy định.

Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Ea Ktur.

Ông Trần Quốc Quang (người dân thôn 1, xã Ea Ktur) nhận xét: “Đến bộ phận “một cửa” của UBND xã giải quyết công việc, tôi được tiếp đón niềm nở, những gì chưa hiểu đều được cán bộ, công chức hướng dẫn tận tình, chu đáo, không có chuyện gây khó dễ, sách nhiễu, kéo dài thời gian…”.

Không chỉ xã Ea Ktur mà các địa phương khác trên địa bàn huyện Cư Kuin cũng nhận được những phản hồi, đánh giá tích cực của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công tác CCHC. Có được kết quả trên, thời gian qua huyện đã không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, trong đó tập trung cải cách TTHC và đổi mới phương pháp, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức…

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Năng Chung cho biết: Từ năm 2008 đến nay, địa phương đã đầu tư xây dựng 9 nhà làm việc đạt chuẩn theo cơ chế "một cửa" tại trụ sở UBND 8 xã và UBND huyện, cùng với đó là triển khai cơ chế “một cửa” tại 100% cơ quan hành chính huyện, xã và đẩy mạnh thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” trên một số lĩnh vực: đất đai, chính sách, lao động thương binh, tư pháp. Đến nay, 8/8 xã và 5 cơ quan của huyện đã thực hiện “một cửa liên thông”; 100% TTHC, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc của công dân, tổ chức được thực hiện công khai, minh bạch. Nhờ đó, những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC được phát hiện kịp thời, khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra, huyện còn gắn CCHC với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại từng cơ quan, địa phương, đơn vị; phát huy sức mạnh tập thể trong thực hiện, giám sát, kiểm tra, đấu tranh với các biểu hiện và hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, tạo sự đồng tình, ủng hộ trong nhân dân.

Ông Nguyễn Năng Chung, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin:

Tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư

Ưu tiên hàng đầu của huyện là tạo điều kiện về môi trường thông thoáng để thu hút doanh nghiệp đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời chú trọng nâng cao đạo đức công vụ, từng bước tạo uy tín, sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước...

Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, xã, hằng năm, huyện đều tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng và cử cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức về CCHC do Sở Nội vụ tổ chức; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân; đồng thời khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt công tác CCHC...

Với những cách làm hiệu quả, kết thúc giai đoạn 2011-2015, huyện Cư Kuin đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen và vinh dự là 1 trong 5 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh dẫn đầu về công tác CCHC; liên tục hai năm 2014 và 2015 là đơn vị dẫn đầu tỉnh về chỉ số CCHC.            

Lan Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ