A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

2.737 thanh niên Đắk Lắk lên đường nhập ngũ

15:38 | 13/02/2017

Sáng 13/2, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, 15/15 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nô nức tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc....

...Các đồng chí Y Phu Ê Ban, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi lễ.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại TP Buôn Ma Thuột.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Đắk Lắk, năm 2017, toàn tỉnh Đắk Lắk được giao chỉ tiêu tuyển chọn 2.737 thanh niên nhập ngũ.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã thường xuyên chỉ đạo, tổ chức triển khai tốt các bước từ công tác đăng ký, quản lý nguồn, đến sơ tuyển, xét tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ; tổ chức Lễ giao nhận quân long trọng, đúng nghi thức, bảo đảm an toàn, thực sự là Ngày hội tòng quân và mang tính giáo dục cao.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Đắk Lắk cũng đề ra các biện pháp nhằm bảo đảm công tác tuyển quân năm 2017 hướng đến mục tiêu “Nâng cao về chất lượng để xây dựng lực lượng thường trực và lực lượng dự bị động viên, gắn với tạo nguồn cho cơ sở và tuyển quân gắn với xây dựng vùng động viên”; bảo đảm tuyển người nào chắc người đó, ưu tiên tuyển chọn thanh niên có trình độ chuyên môn bậc đại học, cao đẳng, thanh niên là cán bộ công chức nhà nước có ngành nghề chuyên môn cần cho quân đội; tiếp tục nâng cao tiêu chí “3 trong 1” trong tuyển quân và tuyển chọn, gọi nhập ngũ với tỷ lệ 1% đảng viên vào phục vụ trong quân đội.

Ông Êban Y Phu-Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng các chiến sĩ mới lên đường làm nhiệm vụ.

Cụ thể, theo đánh giá của hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Đắk Lắk, đợt giao quân lần này, hầu hết các thanh niên đều có sức khoẻ đạt loại 1.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng hoa động viên các tân binh.

Số thanh niên có trình độ học vấn cao nhất từ trước tới nay, với 18 người có trình độ trung học chuyên nghiệp, 52 thanh niên có trình độ Cao đẳng và 28 người có bằng Đại học. Số còn lại có trình độ tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên. Đặc biệt, có 18 thanh niên là đảng viên.

Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk lên đường tòng quân. 

Tại buổi lễ các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đã tự hứa với bản thân và gia đình quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ