A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ Phó Chủ tịch xã 8X đa tài

10:24 | 03/05/2017

Đến xã Ea Bông, huyện Krông Ana hỏi về nữ Phó Chủ tịch UBND xã H’Wina Triết trẻ tuổi, giỏi giang, ai ai cũng biết.

Năm 2015, cô gái người M’nông H’Wina Triết trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bông khi vừa tròn 30 tuổi. H’Wina Triết nhớ lại: "Khi biết mình trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã mình vừa mừng mà cũng vừa lo. Vui vì được sự tín nhiệm của cấp trên và bà con. Song cũng lo lắng lắm vì không biết có hoàn thành tốt công việc ở vị trí mới không...”.

H’Wina Triết “lo” bởi Ea Bông là xã đặc biệt khó khăn, đa số người Êđê sinh sống. Trong khi đó chị lại là người M’nông, sự khác nhau về ngôn ngữ, phong tục văn hóa và đời sống còn nghèo khổ của bà con là một trong những trở ngại lớn đối với chị.

Chị  H'Wina Triết (bìa phải) đến thăm  gia đình anh  Y Kur Krông  ở buôn Dhăm.

Chị H'Wina Triết (bìa phải) đến thăm gia đình anh Y Kur Krông ở buôn Dhăm.

Để thuận tiện cho công việc, nữ Phó Chủ tịch trẻ tuổi H’Wina Triết theo học tiếng Êđê nhằm giao tiếp với người dân bằng chính tiếng nói của bà con. Bất cứ ở buôn xa, làng gần, mỗi khi cần là chị đều có mặt. “H’Wina rất gần gũi với bà con, thường xuyên tới hỏi thăm, nhắc nhở chúng tôi sinh ít con, tránh xa những tệ nạn xã hội và chú tâm làm kinh tế để đảm bảo đời sống của gia đình…” - anh Y’Kur Bkrông, người dân buôn Dhăm nhận xét.

Không phải ở cương vị Phó Chủ tịch UBND xã thì H’Wina Triết mới nhiệt tình, quan tâm đến người dân mà ngay từ khi còn là một đoàn viên, rồi ở vị trí Phó Bí thư Chi đoàn, đến Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Wina luôn năng nổ, xông xáo trong công việc. Đến bây giờ chị vẫn không quên những tháng ngày cùng thầy cô giáo rong ruổi khắp các buôn tìm hiểu nguyên nhân và vận động học sinh bỏ học quay lại trường. Có những trường hợp chị phải xuống tận nhà lần thứ hai, thứ ba cho đến khi nào các em quay trở lại học thì mới thật sự yên tâm.

Bên cạnh công việc của Phó Chủ tịch UBND xã, chị Wina còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình và cũng là một “cây” văn nghệ sở hữu giọng hát hay, thường xuyên tham gia các phong trào văn nghệ của xã, huyện. Gần đây, H’Wina Triết còn tham gia Hội thi “Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã với pháp luật” và xuất sắc đoạt giải Ba cấp tỉnh.

Luôn miệt mài và hết lòng với công việc, nữ Phó Chủ tịch H’Wina Triết luôn trăn trở: “Dù ở vị trí nào mình cũng chỉ mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất cho người dân. Mong sao có thật nhiều sức khỏe để làm tròn trách nhiệm được giao cũng như vai trò của người phụ nữ trong gia đình”. 

Thúy An

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ