A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ tịch Công đoàn vùng sâu năng nổ, nhiệt tình

14:23 | 25/05/2017

Vui vẻ, cởi mở với mọi người, nhiệt tình, linh hoạt trong công tác là ấn tượng của nhiều công đoàn viên xã Cư San (huyện M'Đrắk) khi nhắc tới anh Triệu Đức Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN kiêm Chủ tịch Công đoàn xã.

Là người dân tộc Dao, năm 1997 anh Triệu Đức Toàn vào lập nghiệp tại thôn Sông Chò, xã Cư San. Dù gặp vô vàn khó khăn trong những năm đầu lập nghiệp trên quê hương mới song anh vẫn tích cực tham gia công tác xã hội và được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Với sự nỗ lực học tập, phấn đấu của bản thân và được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã, từ năm 2010 đến nay, anh Toàn lần lượt đảm nhiệm các chức vụ Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN kiêm Chủ tịch Công đoàn xã Cư San, Bí thư Chi bộ thôn Sông Chò. Trong quá trình công tác, dù ở vị trí nào, anh cũng luôn tận tâm với công việc, nêu cao tinh thần gương mẫu, sáng tạo, chủ động tham mưu đề xuất nhiều giải pháp hay.

Anh Triệu Đức Toàn đang chăm sóc ruộng lúa của gia đình.

Anh Triệu Đức Toàn đang chăm sóc ruộng lúa của gia đình.

Công đoàn xã Cư San hiện có 48 đoàn viên, trong đó, người dân tộc thiểu số chiếm 62%; đa phần cán bộ, công chức từ nơi khác đến. Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở, anh Toàn luôn phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Ngoài việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn xã trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, quan tâm công tác nữ công và xây dựng cơ sở công đoàn trong sạch vững mạnh, anh luôn tìm tòi, phát huy phong trào thi đua, đổi mới hoạt động, sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn; thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội trong xã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên công đoàn cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Từ năm 2013-2017, Công đoàn xã đã vận động đoàn viên tham gia xây dựng các loại quỹ, như: Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ các hoạt động từ thiện được gần 50 triệu đồng; xây dựng Quỹ "Tương trợ công đoàn" được trên 124 triệu đồng giúp cho 20 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay vốn sản xuất... Từ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà anh Toàn cùng BCH Công đoàn xã Cư San đã thực hiện, nhiều năm liền, UBND xã Cư San luôn đạt danh hiệu "Cơ quan văn hóa", Công đoàn xã đạt đơn vị trong sạch vững mạnh.

Không chỉ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực công tác, anh Toàn còn là một điển hình làm kinh tế giỏi. Từ hộ còn nhiều khó khăn những ngày đầu lập nghiệp, đến nay gia đình anh đã xây dựng được mô hình kinh tế với 3 ha rừng keo, 3 ha trồng màu, 500 m2 ao thả cá cho thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm.

          Mỹ Sự

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ