A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nói dân nghe, làm dân tin

14:39 | 25/09/2017

Đảm nhận công việc Trưởng Ban công tác Mặt trận và Tổ trưởng Tổ hòa giải buôn Gram A2 (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) hơn 17 năm qua, ông Y We Ktla luôn hết mình với công việc, được bà con tin yêu.

“Buôn Gram A2 có 236 hộ, hơn 1.100 khẩu, trong đó 95% hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, phần lớn đều có đạo. Để vận động bà con đoàn kết, cùng tăng gia lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, người cán bộ Mặt trận cần “Gần dân, trọng dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, có như vậy người dân mới tin và làm theo”, ông Y We chia sẻ. Trước đây, đa số bà con trong buôn có tâm lý dựa vào sự hỗ trợ của Nhà nước nên “ngại” đóng góp xây dựng các công trình công cộng. Ông đã đi sâu tìm hiểu hoàn cảnh của từng hộ, cùng chia sẻ, xây dựng mối quan hệ gần gũi với bà con, lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghĩa vụ, quyền lợi của người dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đó tạo được sự đồng thuận của mọi người. 

Trước đây, đường vào khu sản xuất cà phê, lúa của bà con trong buôn nhỏ hẹp, lầy lội. Ông Y We cùng với chi bộ, Ban tự quản, các đoàn thể đã tổ chức họp, vận động người dân đóng góp làm đường. Mức đóng góp, cách thức làm, kiểm tra, giám sát đều được chính bà con bàn bạc, quyết định. Nhờ vậy, sau một thời gian ngắn, 3 km đường vào khu sản xuất đã được san gạt phẳng phiu, rộng rãi, 2 bên đều có mương thoát nước, những chỗ hay sụt lún trước kia đã được rải đá, tạo thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất. Bà con còn tự nguyện đóng góp tiền, ngày công cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để bê tông hóa 500 m đường nội buôn và xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng.

Ông Y We Ktla (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất, đời sống  của bà con trong buôn.

Ông Y We Ktla (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất, đời sống của bà con trong buôn.

Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, ông còn là tấm gương về làm kinh tế giỏi. Hiện gia đình ông đang sở hữu 4 ha cao su, 1,5 ha cà phê, 5 sào lúa, chăn nuôi thêm 3 con bò, thu nhập bình quân hơn 300 triệu đồng/năm. Ông tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn buôn đã có 270 ha cà phê, 146 ha cao su, 37 ha lúa 2 vụ và 35 ha cây trồng khác, 40% số hộ trong buôn có mức sống khá trở lên, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn 11,8%.

Với vai trò là tổ trưởng Tổ hòa giải, ông cùng với các thành viên trong tổ đã kịp thời nắm bắt, hòa giải thành nhiều vụ vợ chồng xích mích, tranh chấp đất đai. Thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, ông vận động các gia đình nêu cao ý thức xây dựng gia đình văn hóa, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự buôn. Nhờ vậy, toàn buôn đã có 130 hộ được công nhận đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, buôn Gram A2 được công nhận Buôn Văn hóa từ năm 2013 đến nay. Buôn Gram A2 còn gìn giữ, duy trì được bến nước, đội cồng chiêng, đội văn nghệ, nhiều hộ giữ gìn được nhà dài truyền thống.

Ông Võ Minh Lý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cư Bao nhận xét: “Ông Y We Ktla là một cán bộ Mặt trận có uy tín của xã Cư Bao, rất nhiệt tình, năng nổ, tâm huyết với công việc, được chính quyền xã và bà con tin yêu. Năm 2016, ông là 1 trong 2 cán bộ Mặt trận của thị xã Buôn Hồ được tham dự gặp mặt, biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu cấp tỉnh”.

Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ