A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần sớm xử lý quả bom tại bon Sar Pa

13:55 | 07/07/2021

Một số hộ dân làm rẫy tại khu vực đất thuộc Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An tại bon Sar Pa, xã Thuân An (Ðắk Mil), đoạn gần hồ Núi lửa Thuận An cho biết,....

.... trong quá trình dùng xe công nông cày đất đã phát hiện một quả bom lẫn trong đất.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo với chính quyền địa phương biết để có hướng xử lý quả bom trên. Nắm bắt được thông tin, Ban Chỉ huy quân sự xã Thuận An đã báo có với Ban Chỉ huy quân sự huyện xuống kiểm tra.

Quả bom đã được phát hiện khá lâu nhưng chưa được di dời, xử lý

Tuy nhiên, đã nhiều ngày qua, quả bom vẫn chưa được xử lý kịp thời, gây nguy cơ mất an toàn. Hiện nay, nhiều hộ dân tại bon Sar Pa mong muốn được sớm dọn dỡ quả bom hoặc khoanh vùng cảnh báo rộng hơn để cấm người dân đến gần.

Qua quan sát, khu vực phát hiện quả bom khá xa khu dân cư nhưng lại nằm gần đường bê tông khoảng 15m, nơi có đông người dân qua lại làm nương rẫy. Trong khi chờ được xử lý, mỗi khi đi qua khu vực này dù có cảnh báo nhưng không ít người dân hiếu kì đến gần để xem. Khu vực có bom được giăng dây rộng khoảng 4m2; quả bom có trọng lượng khoảng 250 – 300kg, đường kính khoảng 40cm, dài hơn 1 m và có dấu hiệu chưa phát nổ.

Rất mong cơ quan chức năng sớm di dời, tiêu hủy quả bom, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Y Sơn

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/can-som-xu-ly-qua-bom-tai-bon-sar-pa-87412.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ