A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ưu tiên cho vay giải quyết việc làm, hỗ trợ hộ nghèo làm nhà

08:02 | 17/03/2015

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cần tập trung ưu tiên cho vay đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay giải quyết việc làm và hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở.

Theo đó, các địa phương cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách theo Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; quan tâm, dành ngân sách địa phương ủy thác cho NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Những địa phương ban hành chuẩn nghèo riêng cao hơn chuẩn nghèo Quốc gia cần bố trí đủ nguồn lực để ủy thác cho NHCSXH cho vay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn hoạt động ủy thác với NHCSXH; thường xuyên quan tâm, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Dak Lak, đến hết tháng 2-2015, tổng dư nợ cho vay của NHCSXH tỉnh ước đạt 2.979 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay hộ nghèo 998 tỷ đồng; dư nợ cho vay học sinh, sinh viên 783 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo 268 tỷ đồng; cho vay hộ sản xuất kinh doanh, các tổ chức kinh tế ở vùng nghèo 487 tỷ đồng; cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường 252 tỷ đồng; cho vay hộ nghèo làm nhà 104 tỷ đồng.


Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ