A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk lập các tiểu ban chống hạn, cấp nước cho dân

08:59 | 17/03/2015

Trước tình hình hạn hán, thiếu nước diễn ra ở nhiều nơi, tỉnh Đắk Lắk đã lập các tiểu ban chống hạn, cấp nước cho dân.

Người dân ở buôn Kbu (xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mang bình đi lấy nước sinh hoạt - Ảnh: Tiến Thành

Ông Huỳnh Bài - chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) - cho biết đến thời điểm này đã có khoảng 600 hộ dân trong huyện thiếu nước sinh hoạt.

“Huyện đã lập tiểu ban chống hạn để chỉ đạo công tác tưới tiêu cho cây trồng, hướng dẫn việc sử dụng nguồn nước tiết kiệm. Huyện cũng đã sử dụng một số xe chở nước đưa đến các khu vực khô cạn để cấp nước cho người dân. Ngoài ra, huyện cũng đang có chủ trương đào một số ao, hồ, giếng để lấy nước chống hạn.” - ông Bài cho biết.

Ông Trần Văn Thiện - giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk - cho biết công ty đã phải thực hiện cúp nước luân phiên để đảm bảo nguồn nước tối thiểu cung cấp cho người dân. Tuy nhiên tại các vùng xa, vùng có địa hình cao nguồn nước thiếu hụt thường xuyên.

“Đến nay nguồn nước đã thiếu hụt khoảng 20-25% so với nhu cầu của người dân. Hiện nguồn nước sinh hoạt còn khoảng 40.000m3 nhưng có khoảng 600.000 người dân nên trong thời gian tới việc cấp nước sẽ khó khăn hơn nữa. Nếu thời tiết vẫn khô hạn, không mưa và người dân dùng máy bơm lấy nước tưới cho cà phê, cây trồng thì nguồn nước ngầm sẽ còn thiếu hụt nữa. Công ty cũng đang có nhiều phương án để có thêm nguồn nước dự trữ. Trước mắt, đối với những khu vực bị thiếu nước, người dân có thể gọi điện về để công ty dùng xe chuyên dụng chở nước đến tận nơi”- ông Thiện nói.

Ông Nguyễn Đại Ngưỡng - giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Lắk - cho biết mùa khô 2015, mực nước trên các sông trong tỉnh tiếp tục giảm, dòng chảy trên các sông có thể thiếu hụt từ 30-70%, một số sông suối nhỏ dòng chảy khô cạn.

“Hiện UBND tỉnh đã thành lập Ban phòng chống hạn hán do ông Định Văn Khiết - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - làm trưởng ban để đôn đốc công tác chống hạn tại các địa phương. Ban đã có chỉ đạo về các nơi là phải sử dụng nguồn nước tưới, nước sinh hoạt hết sức tết kiệm vì trong các tháng tới việc thiếu nguồn nước sẽ còn khó khăn hơn” - ông Ngưỡng thông tin.

TRUNG TÂN - TIẾN THÀNH

    nguồn: Tuoitre.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ