A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành lập 2 Đoàn kiểm tra liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm

07:58 | 06/09/2013

Ban Chỉ đạo bảo đảm Vệ sinh an tòan thực phẩm của tỉnh (VSATTP) vừa cho biết, nhằm đảm bảo vệ sinh an tòan thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2013.

Ban Chỉ đạo đã thành lập 2 Đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP tại 7/15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 11/9 đến 19/9/2013, các địa phương được kiểm tra trong dịp này, gồm: Thành phố Buôn Ma Thuột, Thị xã Buôn Hồ và 5 huyện ( Krông Pắk, Ea Kar, Cư M’gar, Buôn Đôn và Krông Năng). Các Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt... 
Các nội dung được kiểm tra như: hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm đối với những sản phẩm bắt buộc phải công bố tiêu chuẩn; nhãn sản phẩm hàng hóa; nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; chất lượng sản phẩm; giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; giấy chứng nhận sức khỏe đối với người lao động; giấy chứng nhận tập huấn kiến thức VSATTP; điều kiện VSATTP tại cơ sở… 
Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, Đoàn sẽ kết hợp với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.
Việc triển khai đợt thanh tra, kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm chất lượng VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sau khi kiểm tra tại các cơ sở trong đợt này đều được công khai kết quả trên phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng được biết và có cơ sở để lựa chọn sản phẩm. 
Trước đó, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP đã có Công văn số 16/BCĐTWVSATTP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc về việc "Tăng cường công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu 2013".
Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP cũng đã đề nghị các tỉnh, thành phố thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở, sản phẩm bảo đảm ATTP và những cơ sở, sản phẩm vi phạm, không bảo đảm ATTP để người dân biết, lựa chọn thực phẩm được an toàn.

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ