A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu kém chất lượng

15:48 | 13/09/2013

Trong 3 ngày (từ 10 đến 12-9), Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột tổ chức thanh tra, kiểm tra 12 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra chất lượng bánh nướng tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Trà My.

Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều cơ sở vi phạm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, gồm: nhãn mác không phù hợp; thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; điều kiện sản xuất không bảo đảm vệ sinh; thủ tục hành chính chưa đầy đủ… Đặc biệt, Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở sản xuất bánh trung thu kém chất lượng, sử dụng nguyên liệu không đúng như công khai trên bao bì. Điển hình như cơ sở Trà My (khối 5, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột), mặc dù trên bao bì của bánh nướng ghi thành phần gồm rất nhiều nguyên liệu: hạt sen, trần bì, khoai môn, sầu riêng, mứt bí, hạt dưa, hạt điều, thịt gà, lạp xưởng, vi cá, jambon... nhưng thành phần của bánh thực tế chỉ có bột nếp, đậu xanh, mứt bí, đậu phụng và mè đen.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, những cơ sở có vi phạm về thủ tục hành chính như: giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP); giấy khám sức khỏe của nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất; chứng nhận tập huấn VSATTP... hết thời hạn đã được Đoàn kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn các biện pháp khắc phục. Đối với 4 cơ sở sản xuất có nhiều sai phạm nghiêm trọng, Đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động sản xuất chờ khắc phục sai phạm và mời chủ cơ sở về trụ sở để xử lý vi phạm.

Được biết, đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 20-9, trong đó Đoàn kiểm tra sẽ ưu tiên thanh tra kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nhóm thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ