A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

NASA thử nghiệm trồng cây trên mặt trăng

14:28 | 06/12/2013

Một trong những vấn đề mà con người gặp phải khi thám hiểm hệ mặt trời và sinh sống ngoài không gian là nước và lương thực. Tàu không gian đưa người lên mặt trăng phải mang theo phi hành đoàn, không khí, nhiên liệu, nước và thực phẩm để sống sót tron

NASA vừa công bố kế hoạch thử nghiệm trồng thực phẩm và các cây trồng trên bề mặt của mặt trăng. Dự án có tên gọi Lunar Plant Growth Habitat. Theo đó, NASA sẽ trồng rau húng quế, hoa và củ cải trên mặt trăng vào cuối năm 2015.

"Chúng tôi đang thành lập một đơn vị thử nghiệm công nghệ nhỏ để nghiêm cứu sự phát triển của cây trồng trong môi trường không trọng lực và phóng xạ của mặt trăng. Đây sẽ là cuộc thử nghiệm khoa học sống đầu tiên ở một hành tinh khác Trái Đất", đại diện NASA cho biết.

Người phát ngôn của NASA cho biết cơ quan này muốn đưa hạt giống tới mặt trăng và xem liệu chúng có thể sinh sôi ở đó hay không. Các phi hành gia sẽ mang các lọ được đậy kín, được thiết kế để hỗ trợ sinh sôi trong khoảng 5 – 10 ngày lên tàu không gian lên mặt trăng.

Sau khi tàu không gian lên tới mặt trăng vào năm 2015, các nhà khoa học có thể quan sát quá trình sinh sôi trông qua video online và so sánh với quá trình này trên Trái đất. Nếu các cây trồng sinh sôi thành công, công nghệ sẽ được tiếp tục ứng dụng vào các dự án liên quan tới hạt giống cây trồng khác.

Việt Dũng

    Nguồn: vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ