A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Học sinh Quảng Ninh chế tạo thành công robot dò mìn

08:24 | 10/01/2019

Hai nam sinh Nguyễn Đức Thành, lớp 12A5 và Lê Phong Vũ, lớp 11A6, Trường THPT Uông Bí, Quảng Ninh đã chế tạo thành công một robot dò mìn với nhiều công nghệ hiện đại có thể làm nhiệm vụ quốc phòng.

Hai nam sinh chế tạo thành công robot dò mìn. Ảnh: Báo Thanh niên.

Em Nguyễn Đức Thành cho biết: Thiết bị thực chất là một xe bánh xích mini có khả năng đi trên mọi địa hình. Robot có gắn định vị (GPS) được kết nối và điều khiển bằng điện thoại thông minh qua hệ thống bluetooth. Từ đó, người dùng chỉ cần chạm vào đâu trên bản đồ Google Maps là thiết bị tự đi đến đó. Thậm chí có thể điều khiển bằng cả giọng nói.

Cũng theo Thành, robot này khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 2 kg, chạy bằng pin, hoạt động trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Khi phát hiện được bom mìn, hệ thống cảnh báo sẽ hiển thị bằng chữ hoặc bằng giọng nói về điện thoại. Đáng chú ý, trên robot được gắn một camera có khả năng xoay 180 độ nhằm thu lại toàn bộ hình ảnh xung quanh trong quá trình di chuyển. Camera này có cả hồng ngoại để di chuyển vào đêm tối.

Để phát hiện bom mìn, ở đầu chiếc xe có gắn một đầu dò từ trường. Khi đầu dò đến gần vị trí bom mìn, chiếc xe sẽ dừng lại gần một phút để thu thập dữ liệu là các xung điện từ. Bộ phận thu nhận của máy dò xử lý phản ứng này và chuyển nó thành tín hiệu, âm thanh rồi báo về điện thoại.

Để sáng chế robot, Thành và Vũ đã phải tìm kiếm những vật liệu tại các chợ trung tâm ở địa phương. Một số thiết bị công nghệ đắt tiền khác, các em nhờ người thân đặt mua từ nước ngoài.

Chưa hài lòng với robot của mình, Thành và Vũ cho biết đang cải tiến thiết bị này bằng hệ thống cảm biến va đập, camera lùi và khả năng chống lật ở địa hình khó.

Theo VGP

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ