A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam sáp nhập 3 sàn việc làm lớn - Cơ hội cho thị trường

08:03 | 14/09/2022

Lần lượt sáp nhập các sàn việc làm Việc Tốt Nhất và MyWork về nền tảng Việc Làm 24h. Siêu Việt Group được kỳ vọng mang đến tác động tích cực cho thị trường lao động giai đoạn nửa sau năm 2022.

Phía sau động thái sáp nhập các sàn việc làm lớn

Hơn 18 năm kinh nghiệm, Siêu Việt đã kết nối thành công hơn 10 triệu người tìm việc với trên 1 triệu doanh nghiệp khắp Việt Nam. Đội ngũ lãnh đạo của tập đoàn chia sẻ, quá trình vận hành 4 nền tảng này có nhiều sự trùng lặp về phân khúc thị trường và hình ảnh thương hiệu, dẫn đến việc tệp khách hàng và tài nguyên bị xé nhỏ không cần thiết. Khi Việc Làm 24h nhắm vào đối tượng doanh nghiệp đa dạng tìm kiếm nhân sự trên 3 năm kinh nghiệm thì trang Việc Tốt Nhất và Mywork đều tập trung vào người tìm việc ít kinh nghiệm hoặc mới gia nhập thị trường lao động. Mỗi trang tìm việc đều có một hệ thống riêng biệt với các chương trình quảng bá khác nhau nên kinh phí đầu tư bị phân tán mà hiệu quả không cao.

Việt Nam sáp nhập 3 sàn việc làm lớn - Cơ hội cho thị trường - Ảnh 1.

Để giải quyết vấn đề này, Siêu Việt Group chính thức sáp nhập website mywork.com.vn về vieclam24h.vn. Trước đó, trang viectotnhat.com cũng đã được hợp nhất với nền tảng của Việc Làm 24h. Được biết, cả viectotnhat.com, mywork.com.vn và vieclam24h.vn đều nằm trong top 10 trang việc làm uy tín Việt Nam nhiều năm liền. Khi sáp nhập, tất cả hồ sơ ứng viên và công việc sẽ được tập trung về một nền tảng thống nhất là Việc Làm 24h. Nền tảng này cũng đã được nâng cấp toàn diện, cải tiến về thiết kế, tích hợp công nghệ hiện đại từ đầu năm 2022. Siêu Việt Group tung ra chiến dịch truyền thông với thông điệp "Hợp Là Nhất" để giới thiệu sự kiện sáp nhập này.

Thị trường đón nhận nhiều tín hiệu tích cực

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, lao động từ 15 tuổi trở lên có việc làm trong quý 2/2022 đạt 50,5 triệu người, tăng 504,6 nghìn người (tương ứng tăng 1,01%) so với quý trước và tăng 701,8 nghìn người (tương ứng tăng 1,41%) so với cùng kỳ năm trước. Sau đại dịch, nhiều lao động đã thay đổi ưu tiên và yêu cầu của mình về công việc. Điều này dẫn đến con số hơn 50% người lao động vẫn cập nhật thông tin tuyển dụng mới ít nhất 1 lần mỗi tuần dù đang có việc làm. Thị trường lao động khởi sắc đồng nghĩa với nhu cầu tìm việc và tuyển dụng tăng cao.

Việt Nam sáp nhập 3 sàn việc làm lớn - Cơ hội cho thị trường - Ảnh 2.

Quyết định sáp nhập của Siêu Việt Group đã đón đầu những thay đổi của thị trường. Vieclam24h.vn được nâng cấp, tập trung và có tính công nghệ hơn sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm việc và tuyển dụng đang gia tăng cũng như phù hợp hơn với những thay đổi về hành vi tìm việc, tuyển dụng. Đối với người tìm việc, nguồn việc làm từ mywork.com.vn được chuyển sang, kết hợp cùng nguồn việc lớn sẵn có trên vieclam24h.vn, giúp người tìm việc có cơ hội tiếp cận với số lượng công việc lớn hơn và tăng thêm cơ hội tìm được công việc đúng ý. Đồng thời, các thao tác tìm việc cũng thuận tiện hơn khi người tìm việc chỉ cần sử dụng một nền tảng duy nhất để tìm kiếm công việc. Bên cạnh đó, những cải tiến về thuật toán sẽ giúp đề xuất công việc phù hợp nhất, cùng giao diện tinh giản, hiện đại, mang tính công nghệ sẽ giúp ứng viên dễ dàng tìm và sàng lọc công việc. Các nhà tuyển dụng sẽ được tiếp cận 7 triệu hồ sơ ứng viên chất lượng từ hai nền tảng mywork.com.vn và vieclam24h.vn, tăng xác suất tuyển dụng thành công. Ngoài ra, tần số xuất hiện của công việc và thương hiệu nhà tuyển dụng cũng sẽ được tăng cao khi có hơn 40 triệu lượt truy cập tìm việc mỗi năm.

Việt Nam sáp nhập 3 sàn việc làm lớn - Cơ hội cho thị trường - Ảnh 3.

Động thái sáp nhập 2 website tìm việc về Việc Làm 24h được đánh giá là một bước đi chiến lược của Siêu Việt khi vừa thực hiện tôn chỉ "Khách hàng là trọng tâm", vừa tăng tính cạnh tranh của nền tảng tìm việc lâu đời uy tín tạiViệt Nam. Thị trường tuyển dụng, tìm việc sẽ có được một nền tảng tập trung, nơi có số lượng hồ sơ ứng viên và công việc lớn, đa dạng. Người tìm việc sẽ tiếp cận được nhiều công việc hơn. Nhà tuyển dụng sẽ có nhiều cơ hội tuyển dụng thành công nhờ kho ứng viên được mở rộng.

Về Siêu Việt Group:

Ra đời từ năm 2004, tiền thân là cổng Việc Làm trên trang tin 24h.com.vn, Việc Làm 24h là thương hiệu tiên phong và quan trọng của Siêu Việt Group - đơn vị sở hữu hệ sinh thái các nền tảng tìm việc trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay như timviecnhanh.com, vieclam24h.vn, mywork.com.vn đều nằm trong top 10 các website việc làm có lượng truy cập lớn. Công ty hiện có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với hơn 400 nhân viên. Hơn 18 năm qua vieclam24h.vn đã kết nối thành công hơn 700.000 doanh nghiệp với hơn 6.000.000 người tìm việc thông qua nền tảng website của mình, và gần đây được công nhận là website việc làm phổ biến nhất Việt Nam (theo khảo sát của Buzzmetrics tháng 01.2022).

Phụng Đài

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ