A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Audi Q5 có cửa sổ trời không?

07:59 | 15/04/2023

“Audi Q5 có cửa sổ trời không” là băn khoăn của nhiều người. Audi Q5 đã có nhiều cải tiến để phù hợp với giá thành.

Audi Q5 và Q3 là hai mẫu SUV hạng sang được yêu thích. Giá xe Audi Q3 niêm yết cho phiên bản duy nhất tại nước ta là 35 TFSI hiện khoảng 1,760 tỷ đồng.

Giá xe Audi Q5 niêm yết cho phiên bản duy nhất tại nước ta là 45 TFSI Quattro hiện khoảng 2,78 tỷ đồng. Như vậy, so với Audi Q3 thì giá Audi Q5 cao hơn khá nhiều.

Audi Q5 có cửa sổ trời không?

Trước khi làm rõ Audi Q5 có cửa sổ trời không, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về những ưu điểm nổi bật của chiếc SUV hạng sang thế hệ mới này. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Audi Q5 mới sở hữu ngoại hình hiện đại kèm theo nội thất sang trọng và tiện nghi. Bên cạnh đó, Audi Q5 còn được trang bị động cơ vận hành mạnh mẽ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu kết hợp trang bị an toàn đứng đầu phân khúc hạng sang. Vậy mẫu xe này có cửa sổ trời không?

Audi Q5 có cửa sổ trời trên phiên bản S-line

Mặc dù không phải tất cả các phiên bản của Audi Q5 đều được trang bị cửa sổ trời nhưng người mua hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản S-line. Audi Q5 S-line có thiết kế thêm cửa sổ trời Panorama dành cho những ai yêu thích trang bị này.

So sánh Audi Q5 và Audi Q3

Ở phần trên chúng ta đã biết Audi Q5 có cửa sổ trời không và so sánh giá của giá xe Audi Q5 với giá xe Audi Q5. Theo đó, Audi Q5 được định giá cao hơn Audi Q3 đến 1 tỷ đồng. Vậy nên mua Audi Q5 hay Audi Q3?

Về kích thước

  • Kích thước tổng thể Audi Q5: Dài 4.682mm x rộng 1.898mm x cao 1.662mm. Chiều dài cơ sở là 2.824mm.
  • Kích thước tổng thể Audi Q3: Dài 4.484mm x rộng 2.024mm x cao 1.585mm. Chiều dài cơ sở là 2.680mm.

Xét về kích thước Audi Q5 to lớn hơn Audi Q3 về mọi mặt. Nhờ đó, Audi Q5 có được ngoại hình bệ hơn. Đặc biệt, Audi Q5 còn sở hữu một khoang nội thất rất rộng rãi để người dùng thực sự thấy thoải mái nhất khi ngồi. Tuy nhiên, Audi Q3 lại có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp để di chuyển trên những con phố đông đúc và chật hẹp.

Về thiết kế

Audi Q3 sở hữu vẻ ngoài mang đậm chất của dòng SUV cỡ nhỏ. Ngoại hình xe nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn rất đặc trưng, cụm đèn pha LED hoặc đèn Matrix LED kết hợp với đèn xenon. Ngoài ra, Audi Q3 cũng nâng cấp và cải tiến thêm các chi tiết khác như: cản trước, cản sau, cụm đèn hậu, bộ khuếch tán gió sau và bộ la-zăng hợp kim kích thước 18 inch,...

Audi Q5 có thiết kế hầm hố và cá tính hơn Audi Q3

So với Audi Q3, Audi Q5 có thiết kế hầm hố và cá tính hơn nhiều. Các chuyên gia nhận xét Audi Q5 thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cứng cáp, khỏe khoắn nhưng lại không kém phần mượt mà và thời trang. Tương tự như Q3, Audi Q5 cũng sở hữu hệ thống đèn kết hợp với đèn xenon và người dùng có thể lựa chọn đèn pha LED hoặc đèn Matrix LED.

Về nội thất

Audi Q3 và Audi Q5 thế hệ mới đều mang đến cho người dùng cảm giác sang trọng và hiện đại. Hai mẫu SUV này cùng sở hữu hệ thống ghế ngồi bọc da và hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập. Các trang bị nội thất của Audi Q3: Cửa sổ trời toàn cảnh; màn hình cảm ứng kích thước 8,8 inch kèm theo 3 chế độ hiển thị khác nhau, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, dàn âm thanh cao cấp SONOS 3D có tới 15 loa, bảng điều khiển kỹ thuật số, ghế da trang bị sưởi phía trước,….

Khoang nội thất của Audi Q5 được trang bị vượt trội hơn Q3. Ngoài những trang bị tương tự như trên Q3, Q5 còn được nhà sản xuất Audi nâng cấp thêm: Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lớn tới 10,1 inch với giao diện hiển thị MMI Navigation Plus, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 16 loa cao cấp cho chất lượng vượt trội, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và Bluetooth, kính chắn gió cách âm và kính cách nhiệt,…

Về động cơ

Audi Q3 thế hệ mới được trang bị hệ thống động cơ 4 xi lanh, Turbo cho mức công suất cực đại 110 mã lực tại mức vòng tua 5.000 vòng/phút đến 6.000 vòng/phút. Xe có mô men xoắn cực đại 250 Nm tại mức vòng tua 1.500 vòng/phút đến 3.500 vòng/phút. Hộp số của xe là 7 cấp S-tronic và hệ dẫn động 1 cầu.

So với Audi Q3, Q5 được trang bị hệ thống động cơ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Audi Q5 thế hệ mới sử dụng động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít cho mức công suất cực đại 245 mã lực tại mức vòng tua 5.000 vòng/phút đến 6.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là mô men xoắn cực đại 370 Nm tại mức vòng tua 1.600 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp S-tronic và hệ dẫn động loại 4 bánh Quattro Ultra.

Chúng ta vừa tìm hiểu về Audi Q5 có cửa sổ trời không và so sánh với “người anh em” Audi Q3. Audi Q5 và Audi Q3 đều là hai mẫu xe hiện đang được yêu thích. Tuy nhiên với giá bán gần 3 tỷ đồng, Audi Q5 chắc chắn là chiếc SUV không thuộc về số đông.

Danchoioto chuyên cung cấp thông tin về xe hơi và phụ kiện xe hơi. Bạn đọc hãy ghé thăm https://danchoioto.vn mỗi ngày để cập nhật các dòng xe mới nhất.

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ