A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhận diện rối loạn tiêu hóa

16:09 | 31/10/2016

Nếu quan sát và cảm nhận chuyển động nội tại của cơ thể, thì mỗi người đều có thể nhận diện rối loạn tiêu hóa.

Ảnh minh họa
 

Rối loạn tiêu hóa mang cùng triệu chứng với nhiều bệnh hiểm nghèo hơn, đáng kể nhất là ung thư (nhất là ung thư đường ruột), hoặc các bệnh khác như bệnh đau bao tử, bệnh ợ chua, bệnh nhiễm khuẩn, viêm đại tràng, bệnh liên quan đến tuyến giáp trạng, sán lãi, viêm tụy tạng mạn tính, bệnh không dung nạp sữa (lactose intolerance)...

Vì vậy, bệnh nhân cần đi khám và làm các xét nghiệm để chẩn đoán xác định. Tùy theo tình trạng bệnh lý và tuổi tác, bác sĩ sẽ có những chỉ định xét nghiệm khác nhau.

Tâm lý đóng một vai trò quan trọng khi nói về hội chứng rối loạn tiêu hóa. Vì thế buồn phiền, chán nản, u sầu sẽ làm những triệu chứng kể trên trở nên thường xuyên và trầm trọng hơn kể cả phụ nữ trong những ngày thấy kinh nguyệt cũng có thể gặp rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu quan sát và cảm nhận chuyển động nội tại của cơ thể, thì mỗi người đều có thể nhận diện rối loạn tiêu hóa.

Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi. Nếu hệ tiêu hóa bị suy yếu do chế độ ăn kém, nó sẽ gây stress cho hệ miễn dịch. Cơ thể được tạo thành từ vi khuẩn. Nếu ruột chứa quá nhiều vi khuẩn xấu và không được cân bằng với vi khuẩn tốt, hệ miễn dịch liên tục bị ức chế và cuối cùng là trở nên yếu hơn. Vì vậy, nếu luôn cảm thấy mệt mỏi, thì đó là cơ sở đầu tiên để triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Làn da có những tổn thương kéo dài. Dấu hiệu mụn trên mặt cũng có liên quan tới hệ tiêu hóa. Da cũng là một cơ quan biểu hiện bên ngoài của phổi, và nếu bên trong có vấn đề, có thể nhận thấy bất thường trên da mặt. Cơ thể sẽ sinh bệnh và các mụn trên mặt, đặc biệt ở vùng má là một chỉ báo lớn cho thấy đường ruột cần hỗ trợ hợp lý.

Bộ não có liên quan trực tiếp đến sức khỏe tiêu hóa. Vì vậy, nếu đang cảm thấy lo lắng, chán nản, hay cáu kỉnh, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ quan này đang gặp trở ngại. Có hàng triệu tế bào thần kinh trong thành ruột tạo nên hệ thống thần kinh ruột, vi khuẩn tốt trong ruột sẽ tác động tích cực đến tâm trí.

Nếu bị nhiễm trùng thường xuyên cũng là dấu hiệu sức khỏe hệ tiêu hóa bị giảm sút. Khi hệ miễn dịch bị tác động và phải vận động chống lại vi khuẩn xấu, chúng ta dễ bị các nhiễm trùng.

Tinh thần khó tập trung khi bị các rối loạn tiêu hóa, đồng thời cũng dễ nổi cáu vì thường xuyên cảm thấy khó chịu.

Bất chợt thấy mùi hôi trong hơi thở. Khi nấm men, nhiễm trùng hoặc vi khuẩn xấu xuất hiện nhiều trong hệ tiêu hóa, có thể bị hơi thở hôi và kèm theo vị chua trong miêng. Hơi thở hôi là một dấu hiệu dễ nhận biết cho thấy hệ tiêu hóa có vấn đề.

Khi đường ruột khỏe mạnh, đại tiện rất bình thường và nhẹ nhàng. Nếu bị táo bón thì rõ ràng đường tiêu hóa có vấn đề. Nếu chất thải không được loại bỏ ra khỏi cơ thể, nó có thể bị tồn đọng và giải phóng độc tố có hại trong.

Giấc ngủ cũng là một chỉ số quan trọng để đánh giá sức khỏe đường ruột. Nếu thức dậy nửa đêm, đặc biệt là vào những thời điểm giống nhau, đây có thể một triệu chứng rối loạn tiêu hóa!

ĐÔNG HƯNG

(Kiến thức gia đình số 42)
 

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ