A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không nên nghe lời đường mật khi phẫu thuật thẩm mỹ

09:56 | 02/07/2018

Bạn Tr. A. Th. cho biết, cô làm ngực được 7 ngày rồi mà nửa đêm phải dậy vì đau do áo định hình. Đau đến nỗi cô mò dậy cảm giác như ai cứa vào ngực mình.

Dậy rồi không dám ngủ lại vì sợ đau. Nâng ngực xong gầy mất mấy cân vì mất ăn mất ngủ.

Ảnh minh họa

Nói về cảm giác đau nhói của bạn Th., chuyên gia tư vấn của Bệnh viện thẩm mỹ Jewelry Phạm Đình Trung chia sẻ: Phẫu thuật đặt túi ngực gây tổn thương do mổ tách mô nên việc đau nhói là tất yếu, không phải do áo định hình. Áo định hình rất quan trọng giúp túi nâng ngực và cơ được gắn kết, không sa trễ và gây sệ ngực về sau. Phải mặc liên tục trong 1 tháng đầu, kể cả lúc ngủ. Sau đó thì có thể không cần áo định hình khi ngủ.

Trong xu thế chọn nhan sắc "đẹp nhân tạo thay xấu tự nhiên” hiện nay nhiều bạn đã rất vô tư chọn một lần cả combo vừa làm mũi, bơm cằm, hút mỡ bụng rồi bơm mỡ tự thân lên mặt, có khi làm luôn cả đặt túi ngực. Lý do chỉ đơn giản vì “tiếc công gây mê, gây một lần làm cho bõ công. Chỉ sau khi tỉnh lại, nằm nghe những cơn đau nhói râm ran mới bắt đầu hoang mang tự hỏi “không biết khi nào cuộc sống trở lại bình thường?”. Tuy nhiên, đau nhói không phải là rủi ro của phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Phẫu thuật chỉnh hình và thẩm mỹ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ an toàn nhưng cũng có những rủi ro nhất định dù tỉ lệ thấp. Quảng cáo lôi kéo khách hàng chọn nhiều dịch vụ một lần khi phẫu thuật thẩm mỹ hoàn toàn mang tính chất kinh doanh, điều này rất hại cho người chọn phẫu thuật thẩm mỹ. Khi làm nhiều dịch vụ phẫu thuật một lần, điều đó có nghĩa diện tích tổn thương trên cơ thể càng lớn, mức độ rủi ro càng cao hơn.

Riêng với dịch vụ như đặt túi ngực, nâng mũi, đặt túi độn mông… tỷ lệ dị ứng khi đưa vật lạ vào cơ thể chiếm từ 1-1,5%. Dị ứng có thể gây ra nhiễm trùng, cấn túi, rỉ nước, lệch, xì mủ, đỏ mũi, đỏ ngực, cứng túi hoặc không lành được... Hiện nay loại túi ngực của Mỹ có tỉ lệ dị ứng 2%. Tức là cứ 100 người thì có 2 người bị phản ứng. Nhưng những rủi ro đó có thể xử lý được.

Biến chứng phổ biến nhất là tụ máu. Chỉ nhấn hay cắt mí mắt thôi, thì vùng quanh mắt cũng có thể bị tụ máu khoảng 1 tuần. Sau phẫu thuật thẩm mỹ bạn sẽ có cảm giá tê da và ngứa râm ran, đó là dấu hiệu bị tổn thương dây thần kinh. Bất kỳ loại phẫu thuật nào cũng sẽ có nguy cơ tổn thương thần kinh. Nâng ngực là phẫu thuật thẩm mỹ mang lại cho chị em cảm giác thay đổi nhạy cảm nhất, khoảng 15% sẽ mất đi cảm giác ở núm vú mãi mãi.

Đáng sợ nhất sẽ là nguy cơ nhiễm trùng. Mặc dù bạn sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại các bệnh viện, được chăm sóc sau phẫu thuật bao gồm các bước làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, nhưng nhiễm trùng vẫn là một trong số các biến chứng phổ biến nhất. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng có thể xảy ra ở bên trong cơ thể và rất nguy hiểm, cần phải được truyền kháng sinh qua đường tĩnh mạch.

Với các vết thương lớn, cơ thể phải nằm bất động thì nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu và tắc phổi rất cao (chiếm khoảng gần 50%), biến chứng này lại vô cùng nguy hiểm.

Sẹo lồi nhưng chiếm 2-5% trường hợp sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Đặc biệt, khó khăn trong nỗ lực giảm cân khiếm nhiều bạn chọn giải pháp hút mở. Nhưng nào biết tổn thương các cơ quan nội tạng của dịch vụ hút mỡ khá cao. Điều trị tổn thương này đòi hỏi cần phải tiến hành một cuộc phẫu thuật khác. Và tổn thương cơ quan nội tạng dẫn đến nguy cơ tử vong khá cao.

Gây tử vong khó cứu nhất là những biến chứng liên quan đến gây mê: Gây mê là việc làm cho bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi phẫu thuật. Gây mê toàn thân là việc dùng thuốc để bạn ngủ, đôi khi sẽ dẫn đến các biến chứng. Những biến chứng này bao gồm nhiễm trùng phổi, đột quỵ, lên cơn đau tim và tử vong.

Khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hãy chọn bệnh viện uy tín, không chỉ đủ khả năng thay đổi nhan sắc của bạn, mà quan trọng là đảm bảo an toàn tính mạng cho mình. Và, đừng nghe lời dụ đường mật mà chọn combo để cuộc phẫu thuật đầy nguy cơ tiềm ẩn nhé.

LÂM THỤY
 
 
(Kiến thức gia đình số 26)

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ