A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn

14:14 | 05/07/2018

Đây là những điều mà các cô gái có làn da sạch mụn không bao giờ mắc phải.

Không có một phương pháp duy nhất nào có thể mang lại cho bạn một làn da sạch mụn, mà cần sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, từ cơ địa tự nhiên cho đến quy trình chăm sóc da và cả chế độ ăn uống, sinh hoạt. Dưới đây là những thói quen mà  người có làn da sạch mụn không bao giờ mắc phải.

Chạm tay vào khuôn mặt

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 1.
 
Chạm tay vào mặt là một trong những lý do gây mụn phổ biến nhất. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng có hàng tỷ vi trùng tồn tại trên bàn tay của bạn. Khi bạn chống cằm hoặc chạm tay vào mặt, vi trùng sẽ lây lan từ bàn tay vào da mặt, gây ra mụn trứng cá.

Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 2.
 
 Đi ngủ khi vẫn còn lớp trang điểm trên mặt dẫn đến nhiều vấn đề, bao gồm mụn trứng cá, lão hóa sớm, hình thành nếp nhăn và khô da. Khi bạn đi ngủ mà chưa tẩy trang, tất cả các mỹ phẩm trang điểm mà bạn sử dụng sẽ làm tắc lỗ chân lông, khiến da bị “nghẹt thở”. Làn da của bạn có cơ chế tự hồi phục vào ban đêm khi bạn ngủ, nhưng nếu để nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ, da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương.


Không uống đủ nước

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 3.
 
 Nước là chìa khóa cho rất nhiều vấn đề của bạn, Bạn thấy mệt mỏi? Hãy uống thêm nước. Bị mụn bùng phát? Hãy uống thêm nước. Cấp ẩm đầy đủ cho da là một việc vô cùng quan trọng và chỉ kem dưỡng ẩm là không đủ, bạn vẫn cần phải uống nhiều nước.

Không đủ vitamin

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 4.
 
 Nhiều phụ nữ bị mụn trứng cá tìm thấy cách cải thiện làn da hiệu quả là uống thêm vitamin. Bạn không thể có làn da đẹp nếu cơ thể bị thiếu vitamin. Hãy uống probiotic mỗi ngày để loại những vi khuẩn có hại. Các chất bổ sung như biotin giúp da và móng khỏe mạnh, trẻ trung.

Không giặt áo gối thường xuyên

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 5.
 
 Ngay cả khi đã rửa mặt sạch trước khi đi ngủ, bạn cũng sẽ bị mụn nếu áo gối không sạch. Khi bạn ngủ, mồ hôi, tóc, sản phẩm dưỡng da và các bụi bẩn khác sẽ bám lên áo gối. Nếu không giặt vỏ gối thường xuyên, những thứ này sẽ bám lên da của bạn.

Không dưỡng ẩm

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 6.
 
 Nhiều phụ nữ cho rằng dầu nhờn trên da là nguyên nhân gây mụn và vì thế không nên dưỡng ẩm thêm nữa. Điều này hoàn toàn sai, không dưỡng ẩm sau khi làm sạch da thực sự có thể gây mụn trứng cá. Khi làn da không được cấp ẩm đúng cách, nó sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù lại. Lượng dầu thừa này sẽ gây ra nhiều mụn hơn.

Thử quá nhiều mỹ phẩm

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 7.
 
 Những phụ nữ có làn da đẹp thường tìm các loại mỹ phẩm phù hợp với mình và gắn bó lâu dài với chúng, đặc biệt là các loại toner, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt. Nếu bạn tìm được loại sản phẩm nào giúp da của mình sạch mụn, đừng thay đổi sang loại khác.

Cố gắng nặn hết mụn

 

8 sai lầm cần tránh để có làn da sạch mụn - Ảnh 8.
 
 Cảm giác nặn được mụn rất thỏa mãn, nhưng nó sẽ không giải quyết được vấn đề của bạn. Nặn mụn có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn vì gây nhiễm khuẩn, khiến vi trùng lây lan sang các khu vực khác trên mặt, làm mụn bùng phát. Cố gắng hạn chế không chạm tay vào mụn.

 

Theo Hà Di (phunuonline.com.vn)

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ