A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sai lầm khi nấu ăn khiến bạn giảm mãi chẳng được cân nào

16:48 | 29/08/2019

Bạn mong muốn cơ thể thon gọn và áp dụng nhiều biện pháp cũng như chế độ ăn kiêng khác nhau. Tuy nhiên, dù đã thực hiện nhiều cách nhưng cân nặng vẫn không giảm được.

Dưới đây là những sai lầm dẫn đến khó giảm cân:

Loại bỏ mỡ và chất béo ra khỏi khẩu phần ăn

Đây có lẽ sai lầm lớn nhất mà hầu hết những ai muốn giảm cân đều phạm phải. Không phải chất béo nào cũng bất lợi cho cơ thể của chúng ta đâu nhé.

Một số thực phẩm như bơ, cá hồi, các loại hạt, dầu thực vật đều có chứa các chất béo lành mạnh và cực kì có ích trong công cuộc giảm cân của bạn. Các nhà dinh dưỡng học cho biết chất béo không chỉ giúp hấp thụ nhiều vitamin, mà còn giúp bạn no lâu, tăng cường trao đổi chất, giảm cân hiệu quả . Vì vậy không nên cắt giảm mà chỉ nên hạn chế những chất béo có hại như thức ăn có nhiều dầu mỡ trong bữa ăn hàng ngày.

Muốn giảm cân, hãy nấu một bữa ăn cân bằng giữa chất béo, rau và không chất bột đường - Ảnh: Internet

Mục tiêu giảm cân của bạn không thành nếu bạn cắt giảm quá nhiều calo trong chế độ ăn uống. Nếu cơ thể của bạn bắt đầu cảm thấy rằng nó không có đủ năng lượng, lập tức nó thiết lập “chế độ tự bảo quản” và cố gắng duy trì các chất béo trong cơ thể càng lâu càng tốt.

Cắt giảm quá nhiều năng lượng

Đó là hiện tượng tích mỡ tự nhiên khiến cho bạn không hiểu sao đã cắt giảm tối đa khẩu phần mà vẫn mập thay vì nhịn hoặc cắt giảm quá nhiều, hãy nấu một bữa ăn cân bằng giữa chất béo, rau và không chất bột đường.

Dùng muối một cách thoải mái

Nếu bạn dùng nhiều muối trong lúc nấu ăn, nó sẽ làm cho cơ thể bạn giữ nước và tăng cân không cần thiết. Nhiều người ăn kiêng muốn thêm nhiều muối vào bữa ăn của mình để tăng lượng nước uống.

Nếu bạn thuộc nhóm này thì hãy từ bỏ ngay thói quen xấu này bởi vì bạn sẽ không tăng lượng nước uống của bạn vì điều đó đâu và bạn sẽ không giảm được cân nhanh hơn. Thay vào đó bạn sẽ gây hại them cho sức khỏe của chính bạn.

Tiêu thụ quá nhiều các loại ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp cho bạn chất xơ và dinh dưỡng. Tuy nhiên, ngay cả một lượng vừa phải ngũ cốc trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể ngăn chặn tiến trình giảm cân. Các cơ quan trong cơ thể luôn lưu trữ carbohydrate dư thừa dưới dạng mỡ. Không loại bỏ hoàn toàn nhưng không ăn nhiều hơn nửa cốc trong mỗi bữa ăn.

Nấu tất cả mọi thứ

Thực phẩm nấu đòi hỏi nhiều chất béo hơn so với thực phẩm ăn sống. Nhiều người trong chúng ta thường đánh giá thấp những lợi ích sức khỏe và giảm cân của việc ăn thực phẩm sống thường xuyên. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái cây và rau củ tươi là thực phẩm lành mạnh hơn nhiều so với những sản phẩm rang sấy khô.

Ăn vặt trong lúc nấu ăn

Cuối cùng, ăn vặt trong khi nấu ăn cũng là vấn đề khi bạn muốn giảm cân. Nó rất dễ dàng bù lại hàng trăm calo với một giờ trong nhà bếp, nếu bạn không chú ý. Nếu bạn không bỏ được thói quen ăn vặt, hãy giữ món đồ ăn nhẹ lành mạnh trên tay để tránh ăn các thức ăn giàu calo.

Theo Quỳnh An/Một thế giới

 

    Nguồn: Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ