A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một gia đình có 5 thế hệ

14:17 | 07/12/2020

Gia đình cụ bà H’Dăp Kbuôr ở buôn Dhung, xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar) có đến 5 thế hệ.

Cụ H’Dăp năm nay đã 111 tuổi, trông vẫn rất khỏe mạnh. Cụ có 3 người con gái, trong đó hai người con gái đầu đều đã trên 90 tuổi. Ngoài ra, cụ đã có 17 đứa cháu, 30 đứa chắt, 5 đứa chút. Cụ đang sống với người con gái lớn là bà H’Bũm Kbuôr năm nay 93 tuổi.

Cụ bà H'Dăp Kbuôr và con, cháu, chắt, chút trong gia đình

Các thành viên cao tuổi trong gia đình đều được hưởng chế độ, chính sách dành cho người cao tuổi. Dịp tết, ngày lễ truyền thống của dân tộc Êđê, các con cháu, chắt, chút ở xa đều tập trung về sum họp gia đình. Những buổi sum họp như vậy, con cháu sẽ chúc mừng người lớn trong nhà; các cụ bà kể chuyện, bảo ban con cái chăm chỉ lao động, yêu thương nhau, chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và  Nhà nước, hưởng ứng tích cực các hoạt động, phong trào của địa phương. Những người chắt, chút của cụ H’Dăp hiện được học hành đến nơi đến chốn và trưởng thành, các chắt trai của cụ đều tham gia nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Đại gia đình 5 thế hệ của cụ H’Dăp là điển hình gia đình “ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” được người dân địa phương xem là tấm gương để noi theo.

Minh Nhật

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202012/mot-gia-dinh-co-5-the-he-5713025/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ