A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sau tổng vệ sinh nhà cửa, trồng cây gì để đón tài lộc cho cả năm Giáp Thìn 2024

14:40 | 31/01/2024

7 bí quyết đón tài lộc, quý nhân sau khi xua đuổi vận rủi, hóa giải tai họa, giúp cả năm Giáp Thìn 2024 thịnh vượng.

Không lâu nữa là Tết Nguyên Đán sắp đến, nhà nhà đều chuẩn bị tổng vệ sinh, bỏ cũ thay mới để chào đón năm Giáp Thìn 2024. 

Theo trang mạng tin tức TVBS của Đài Loan (Trung Quốc), sau khi lau chùi, mọi người có thể đặt một số cây phong thủy để không chỉ cải thiện môi trường nhà ở mà còn thu hút tài lộc, may mắn, phúc khí vào nhà, giúp "chiêu" quý nhân.

1. Cửa chính

Trong phong thủy nhà ở, cửa chính đóng vai trò quan trọng đối với "huyết mạch" tài chính của cả gia đình, đồng thời là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa ngôi nhà và thế giới bên ngoài.

Gia chủ có thể đặt một số loại cây trước cửa nhà có tác dụng xua đuổi tà khí và hóa giải tai họa, chẳng hạn các loại cây mọng nước (như xương rồng, cây san hô xanh…). Nếu cửa hướng về phía cầu thang, gia chủ cũng có thể đặt một số loại cây như cây trúc mây, cây đủng đỉnh để xua đuổi tà khí, hóa giải tai họa.

2. Huyền quan

Đây là khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách, có thể coi là nơi ngăn cách cửa chính và phòng khách. Vì vậy, khi trang trí vùng đệm này chủ yếu sử dụng một số loại cảnh như hoàng kim cát, cây kim ngân, cây phát tài… để thu hút quý nhân và tài khí.

Gia chủ cần phải tưới nước thường xuyên, tránh để cây bám bụi, héo úa hay chết. Một khi chăm sóc tốt tươi, những cây này có thể mang lại bầu không khí dễ chịu, tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài vận cho ngôi nhà.

Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ trang trí cho không gian thêm xanh tươi mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Ảnh: Sohu

3. Phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách là nơi gắn kết các thành viên trong nhà với nhau. Phòng khách liên quan chặt chẽ đến sự hòa thuận trong gia đình, ảnh hưởng không nhỏ đến vận may và thành công của từng cá nhân.

Vì vậy, có thể đặt những cây lớn hoặc cây có lá lớn ở góc hoặc cầu thang của phòng khách. Còn cây phong thủy nhỏ có thể đặt trên bàn hay tủ trưng bày ở phòng khách.

Những cây phong thủy giúp gia chủ tụ tài, đem lại may mắn là cây phát tài, tre may mắn, trúc phú quý...

4. Phòng ăn

Phòng ăn được xem là một trong những "chìa khóa" thúc đẩy các mối quan hệ hòa thuận và vui vẻ trong gia đình. Phòng ăn hợp phong thủy, không chỉ mang lại sự hòa thuận cho các thành viên mà còn thu hút tài lộc cho cả gia đình.

Vì vậy, nên đặt những chậu có hoa rực rỡ trong phòng ăn như hoa bách hợp, thu hải đường, cây trạng nguyên… Không chỉ mang lại bầu không khí tích cực, dễ chịu, mà còn mang lại may mắn cho gia đình.

5. Phòng ngủ

Có thể nói phòng ngủ là nơi mọi người dành nhiều thời gian nhất trong ngày và là nơi thư giãn, nghỉ ngơi.

Vì vậy, mọi người có thể đặt những loại cây nhỏ với hương thơm nhẹ nhàng như hoa lan, hoa nhài, hoa sơn trà, hoa oải hương… để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, cũng có thể đặt những loại cây có tác dụng lọc không khí như cây văn trúc, cây điếu lan, cây lan quân tử…

Phòng ngủ là nơi tốt nhất để kích Đào hoa bằng những mẹo phong thủy trong tình duyên cho người độc thân. Gia chủ có thể đặt những bông hoa màu đỏ, hồng ở phía đông phòng ngủ (vị trí đào hoa năm 2024) để thúc đẩy tình duyên nở rộ.

6. Phòng bếp

Phòng bếp thường là nơi có không khí bẩn nhất trong nhà. Do vậy, nơi này nên đặt những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí như vạn niên thanh, điếu lan, xương rồng lê gai (hay còn gọi là cây lưỡi long), trầu bà...

Nếu phòng bếp ở hướng Đông nhà, có thể đặt cây màu đỏ hay hoa tươi màu đỏ trên tủ lạnh, sẽ có lợi cho sức khỏe của thành viên trong nhà. Nếu ở hướng Nam thì đặt trầu bà vàng, bạc hà để giúp giữ tiền.

Nếu nằm ở hướng Tây có thể đặt cây hay hoa màu vàng để giúp tăng vận khí, gặp nhiều may mắn. Nếu phòng bếp ở hướng Bắc, có thể đặt những loại hoa có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam để mang lại sức sống, sinh khí cho ngôi nhà.

7. Ban công

Ban công thông gió, giúp vận khí trong nhà lưu thông tốt. Ban công có đủ ánh sáng, thích hợp trồng các cây như vạn niên thanh, kim tiền, cây cao su, xương rồng… Một số cây hoa như đỗ quyên, cẩm tú cầu, hoa lan và nhiều loại khác cũng giúp thổi sức sống vào ban công.

Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ