Hàng trăm du khách quốc tế đã tới Việt Nam
08:01 | 13/11/2021
Hàng trăm khách Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục đến Việt Nam trong tuần tới. Các chuyên gia cho rằng cần mở rộng thị trường đón khách quốc tế chứ không chỉ hạn chế ở thị trường trọng điểm.
Tại cuộc tọa đàm trực tuyến "Du lịch Việt Nam thí điểm đón khách quốc tế" được báo điện tử Dân Việt tổ chức ngày 12-11, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho hay ngày 11-11 đã có 2 chuyến bay từ sân bay InCheon, 222 khách và 1 chuyến từ Tokyo chở 207 khách tới Việt Nam.
Khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam
"Theo kế hoạch, ngày 17-11 tới đây, Vietnam Airlines có 1 chuyến, VietJet Air cũng có 1 chuyến ngày 20-11 tới Phú Quốc. Sau đó, sẽ có khoảng 24 chuyến tới Kiên Giang, Khánh Hòa"- ông Cường cho biết.
Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết Phú Quốc sẽ đón đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên vào ngày 20-11. Chuyến bay đầu tiên do VietJet Air tổ chức sau 2 năm dừng đón khách quốc tế sẽ đáp xuống Phú Quốc vào 12 giờ trưa ngày 20-11 với 250 khách.
Trong khi đó, ông Lê Văn Nghĩa, Giám đốc công ty cổ phần Du lịch Nhật Minh, đơn vị có nhiều kinh nghiệm đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa, hào hứng chờ ngày "mở cửa" để đón khách từ thị trường Nga. Ở thị trường này, khách đi du lịch trở về không bị cách ly. Thêm vào đó, thời điểm này là mùa người Nga đi nghỉ trốn đông, đây là thuận lợi rất lớn
Nóng lòng đón khách trở lại, nhưng nhiều doanh nghiệp cũng lo ngại mở cửa nếu không có khách thì tình hình sẽ trở nên rất khó khăn. Trên thực tế, nếu chỉ nhắm vào các chuyến bay charter, đón khách kiểu combo trọn gói thì số lượng chuyến bay không nhiều. Trong khi đó, đặc thù khách quốc tế thường có kế hoạch trước từ 3-6 tháng, họ tìm hiểu kỹ về điểm đến nên cần có kế hoạch truyền thông quảng bá ở những thị trường tiềm năng.
Thừa nhận khâu truyền thông quảng bá là công việc quan trọng không kém so với các công tác chuẩn bị khác, thậm chí công tác này cần phải đi trước một bước, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho hay thời gian qua cơ quan này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để xây dựng nội dung truyền thông hướng tới các thị trường khách du lịch mục tiêu của Việt Nam.
"Chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo để tạo một dự án mang tên "Living fully in Vietnam" - "Sống trọn vẹn tại", hiện đã triển khai trên Vietnam.travel (trang giới thiệu du lịch Việt Nam), trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Pinterest và đón nhận những phản hồi tích cực của khách quốc tế"- ông Khánh nói.
Tại tọa đàm, ông Võ Huy Cường đặt vấn đề, ngoài một số thị trường chính, Việt Nam cũng nên mở rộng đón khách du lịch từ các nước khác vì nếu chúng ta hạn chế các thị trường du lịch, vô hình chung chúng ta hạn chế tính hiệu quả của đề án du lịch.
"Thị trường du lịch trọng điểm chưa chắc đã có khách. Ví dụ Trung Quốc, nếu không có dịch thì không có thị trường nào cạnh tranh được với Trung Quốc, nhưng hiện tại Trung Quốc đã có chính sách hạn chế cư dân ra nước ngoài. Nếu chỉ bám sát vào thị trường trọng điểm, chúng ta sẽ hạn chế lượng khách. Ngược lại, thực tế nhiều đoàn khách đi du lịch hàng tháng và trải qua nhiều nước. Nếu chúng ta cứ bám sát vào thị trường trọng điểm, lượng khách này rõ ràng sẽ không thể tới Việt Nam" - ông Cường phân tích.
Đồng tình với ý kiến này, ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay khi đề xuất và tham mưu, Tổng cục Du lịch đã hướng tới các thị trường mục tiêu và có mức độ an toàn cao về phòng chống dịch như Đông Bắc Á, châu Âu, Trung Đông, Úc… Tuy nhiên khi khách đảm bảo về y tế và xuất nhập cảnh, chúng ta cũng không có lý do gì phải hạn chế ở các thị trường khác. "Ví dụ Isarel, họ đã tiêm tới mũi thứ 3, trong khi nhu cầu tới Việt Nam của họ cũng rất cao. Chúng ta không có lý do gì hạn chế họ cả"- ông Khánh nêu quan điểm.
Yến Anh
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/du-lich-xanh/hang-tram-du-khach-quoc-te-da-toi-viet-nam-2021111217552946.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Kỳ vọng tạo “cú hích” cho du lịch từ thị trường nội địa (08/12/2021)
- Thác khói - Đ'ray Sáp (06/12/2021)
- Đại ngàn Chư Yang Sin (29/11/2021)
- Hai di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh vừa được xếp hạng (25/11/2021)
- Kỳ vọng tạo “cú hích” cho du lịch từ thị trường nội địa (24/11/2021)
- Du lịch nông nghiệp: Hướng phát triển nhiều tiềm năng ở huyện Lắk (12/11/2021)
- Đồng ý lộ trình thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11 (10/11/2021)
- Thêm hai di tích danh lam thắng cảnh được thống nhất tên gọi và khoanh vùng bảo vệ (08/11/2021)
- Việt Nam dự kiến đón khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Nga, Úc... từ quý IV này (05/11/2021)
- Hơn 175 tỷ đồng để phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (26/10/2021)
- Độc đáo du lịch Đắk Nông (14/10/2021)
Khách sạn Thống Nhất Tp.Buôn Ma Thuột – Điểm hẹn Tây Nguyên
Buôn Ma Thuột được mệnh danh là Thủ phủ Tây nguyên, nơi văn hóa các dân tộc giao thoa và thể hiện nét riêng mà Đắk Lắk được hưởng.
- 108 - Nơi lý tưởng để bạn dừng chân tại Buôn Ma Thuột
- Khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng – Điểm đến lý tưởng dành cho bạn
- Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã
- Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Mùa thu hoạch sấu: Mừng ít, lo nhiều
- Giá cà phê thế giới lao dốc, vì sao?
- Cà phê - “mối lương duyên” giữa Buôn Ma Thuột và TP. Hồ Chí Minh
- Đường về Sài Gòn không còn xa
- 138 người chết, 285 người bị thương vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
- Giá vàng hôm nay, 2-5: Đảo chiều bật tăng
- Bắt giữ cô gái chuyên môi giới bán dâm 6 triệu đồng/đêm
- Giá xăng E5RON92 giảm 8 đồng/lít sau kỳ nghỉ lễ
- “Khan” đất san lấp mặt bằng: Nhiều công trình xây dựng gặp khó
- Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN