A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Du lịch tìm cách tăng tốc

14:36 | 21/11/2023

Đến cuối năm 2023, lượng khách tại các điểm du lịch phục hồi từ 70 - 80%. Để giữ được đà tăng trưởng phục hồi và phát triển trong năm 2024 và các năm tiếp theo,...

...bên cạnh sản phẩm du lịch, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đang cần chiến lược xúc tiến quảng bá song hành.

Cần nhiều lực đẩy để tạo đà cho du lịch cất cánh. Ảnh: Quang Vinh.

Theo ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, một trong những giải pháp quan trọng góp phần tạo nên thành công của du lịch Đà Nẵng và một số địa phương ở miền Trung, là việc triển khai liên kết vùng và hợp tác công tư trong xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, tăng cường đẩy mạnh hoạt động xúc tiến truyền thông quảng bá du lịch.

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các điểm đến trong khu vực ngày càng diễn ra gay gắt, việc liên kết và xây dựng thương hiệu tiếp thị điểm đến sẽ góp phần phối hợp nguồn lực hiệu quả hơn, tạo điều kiện mở rộng không gian du lịch; đa dạng, kết nối các sản phẩm du lịch trong vùng, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp xây dựng và phát triển sản phẩm, du khách có nhiều sự lựa chọn. Năm 2021, đã đẩy mạnh mở rộng ra 5 địa phương thêm Quảng Bình, Quảng Trị liên kết với Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam để xây dựng thành chủ đề "Miền di sản kỳ diệu".

Việc liên kết xúc tiến quảng bá giúp các địa phương giải quyết bài toán khó khăn về kinh phí trong hoạt động xúc tiến quảng bá và cùng nhau tham gia các hội chợ quốc tế có uy tín và tổ chức các chương trình quảng bá của 5 địa phương, xây dựng các sản phẩm chung góp phần quảng bá hình ảnh các địa phương ra thị trường khách quốc tế.

“Dù vậy, hoạt động liên kết hiện nay còn gặp không ít khó khăn, thách thức trong việc xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá du lịch còn hạn chế, chưa đồng đều giữa các địa phương. Do đó, đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch dành nguồn lực, có cơ chế hỗ trợ cho các địa phương, các vùng, các đơn vị liên kết để có thể tạo được cú hích mạnh hơn trong xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt là xúc tiến quảng bá ra nước ngoài” - ông Cường cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng: “Về thị trường, thành phố đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nhiều nước để tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch TPHCM đến với Australia, Mỹ, châu Âu, Thái Lan, Campuchia, Lào, Singapore… và phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với 6 vùng trong cả nước nhằm kích cầu du lịch vùng, du lịch nội địa và tăng khách quốc tế cho địa phương”.

Đại diện TPHCM kiến nghị Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Ngoại giao xây dựng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại các nước, để mở rộng thị phần ở thị trường trọng điểm và xúc tiến các thị trường tiềm năng; phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu, tham mưu các cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ VHTTDL quan tâm nghiên cứu chính sách hỗ trợ kinh tế, thủ tục giúp các doanh nghiệp lữ hành tham gia các sự kiện hội chợ du lịch trong nước và quốc tế để có cơ hội tiếp cận các đối tác tiềm năng.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho rằng, cần tận dụng hiệu quả các chính sách về thị thực, xuất nhập cảnh mới được ban hành, khẩn trương, tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, kích cầu để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Tăng cường các hoạt động quảng bá xúc tiến trực tiếp tại các thị trường quốc tế trọng điểm, truyền thống và các thị trường mới, tiềm năng, gồm Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia, Ấn Độ, Trung Đông...

Bên cạnh đó là thúc đẩy quan hệ đối tác công - tư, tranh thủ nguồn lực của các doanh nghiệp, hãng hàng không, các đối tác phân phối lớn cả ở trong và ngoài nước trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, mở rộng khả năng vươn tới các thị trường trọng điểm và tiềm năng; Thúc đẩy các hoạt động marketing kỹ thuật số...

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, đối với các địa phương và doanh nghiệp, nhất là các địa phương trọng điểm của du lịch, vấn đề quảng bá rất quan trọng, nếu không phát huy được sáng kiến địa phương, không tạo ra được động lực mới cho các doanh nghiệp thì sẽ mất thời cơ. Như hình ảnh Phú Quốc, Hạ Long mà giảm đi thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ du lịch quốc gia.

X.C 

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/du-lich-tim-cach-tang-toc-10267057.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ