A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng hành cùng "sĩ tử"

14:43 | 01/07/2015

Trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hơn 1.000 thanh niên tình nguyện (TNTN) thay nhau túc trực tại 25 điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và cụm thi tốt nghiệp THPT tại các huyện, thị xã.

Cái nắng oi bức ngày hè không hề làm giảm sự đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình của những tình nguyện viên. Lau vội những giọt mồ hôi trên trán, bạn Vương Thị Ngọc Sa (sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Đội tiếp sức mùa thi đã ra quân từ những ngày đầu tháng 6 để tìm nhà trọ, khảo sát đường đi, giá dịch vụ ăn uống, phương tiện đi lại để hướng dẫn cho các thí sinh (TS) và người nhà TS khi đến dự thi. Thời điểm cận kề ngày thi, em và các bạn trong đội tình nguyện không còn chia ca để trực nữa mà tăng cường hết tất cả các thành viên để có thể giúp đỡ TS một cách tốt nhất”. Là thành viên đội phản ứng nhanh giao thông đang làm nhiệm vụ tại điểm Trường Đại học Tây Nguyên, Hoàng Thị Nếp (Đội Công tác xã hội tỉnh) cho biết: “Đội có nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ở khu vực tổ chức kỳ thi không vi phạm hành lang giao thông; phân luồng giao thông và giúp lực lượng chức năng giải quyết các vụ tai nạn; giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, đảm bảo ATGT tại các địa điểm diễn ra kỳ thi. Đội chia làm 3 nhóm làm nhiệm vụ tại các điểm Trường Đại học Tây Nguyên, Trường THPT Hồng Đức và Trường THCS Phan Chu Trinh là nơi có lưu lượng người và phương tiện giao thông tăng cao trong những ngày này”.

Tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh và người nhà  trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Đi lại nhiều giữa trời nắng nóng, vất vả như vậy nhưng các tình nguyện viên vẫn thấy vui vẻ với nhiệm vụ song hành cùng thí sinh. Em Nguyễn Trung Hiếu (huyện Ea H’leo) tâm sự: "Kỳ thi năm nay em lên dự thi một mình. Em rất lo lắng vì không rành đường sá trên thành phố lại không có người thân quen để giúp đỡ. Qua đọc báo biết có đường dây nóng của Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, em gọi và đã được các anh chị tư vấn, hướng dẫn rất nhiệt tình. Vừa xuống xe buýt, em được các anh chị tình nguyện chở đi thuê nhà trọ giá rẻ chỉ cách địa điểm thi khoảng 300 m”. Ngồi đợi con gái làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh, chú Đào Công Cường (Dak Nông) kể: “Vì có việc gia đình nên đến tận chiều hôm qua tôi mới đưa con gái lên đây chuẩn bị dự thi. Cứ nghĩ rằng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ ở, thế nhưng khi vừa bước xuống xe, chúng tôi đã được thanh niên tình nguyện tiếp đón rất nhiệt tình. Các bạn phân công người chở cha con tôi đến địa điểm thi rồi chở đến từng điểm nhà trọ giá rẻ gần chỗ thi để lựa chọn chỗ ở phù hợp. Sáng sớm ngày hôm nay, các bạn ấy còn tới thẳng chỗ trọ chở 2 cha con đến trường để làm thủ tục dự thi. Dù không quen biết, không thân thích nhưng sự giúp đỡ nhiệt tình, chu đáo của các tình nguyện viên khiến tôi thật sự rất xúc động”.

Với nỗ lực giúp đỡ TS, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đã vận động được 8.500 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ và hơn 9000 suất ăn miễn phí. Ngoài lòng nhiệt thành của các tình nguyện viên, chương trình còn được sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân, lực lượng công an để việc tư vấn được thuận lợi hơn. Anh Đặng Gia Duẩn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chỉ huy trưởng chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Dak Lak năm 2015 cho biết: “Để hỗ trợ những thí sinh từ địa phương về dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Ban chỉ huy chương trình đã phân công cụ thể 450 TNTN làm nhiệm vụ tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại điểm thi; 200 TNTN tư vấn hỗ trợ tại bến xe, điểm xe buýt đưa thí sinh đến chỗ trọ giá rẻ, chỗ trọ miễn phí và đến điểm thi; 150 TNTN vận động các suất ăn, nhà trọ miễn phí, giá rẻ và 100 TNTN tổ chức giữ gìn trật tự ATGT tại các điểm thi, điểm xe buýt và điểm ở trọ của thí sinh. Hy vọng rằng chương trình sẽ là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần cho TS nỗ lực đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay”.

Vân Anh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ