A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi THPT Quốc gia: Có cụm đã hoàn tất việc chấm thi

13:40 | 14/07/2015

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các cụm thi phải hoàn thành việc chấm thi chậm nhất là ngày 20/7. Tuy nhiên, do nỗ lực chấm cả trong ngày nghỉ, nhiều đơn vị hiện đã hoàn thành công tác này.

Nguồn: tinmoi.vn

Trong các ngày qua, nhiều đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới làm việc với các cụm thi trong cả nước về công tác chấm thi. Được biết về cơ bản các cụm thi đều tổ chức việc chấm thi nghiêm túc, đảm bảo một quy trình chấm nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ. Bài thi tự luận chấm theo hướng dẫn, đáp án, thang điểm của Bộ. Điểm thi của bài tự luận không quy tròn mà lấy chính xác đến 0,25.

Quy trình chấm cũng được các cụm thi tuân thủ theo 2 vòng độc lập tại 2 phòng chấm riêng biệt (bài thi được rút thăm để giao cho người chấm một cách ngẫu nhiên, sau khi chấm xong vòng thứ nhất, vẫn tiếp tục được rút thăm cho giáo viên chấm lần thứ hai). Riêng đối với bài thi trắc nghiệm, được chấm bằng máy và phần mềm chuyên dụng.

Cho đến ngày hôm qua (13/7), một số cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT chủ trì mà có ít thí sinh đăng ký dự thi đã hoàn thành công tác chấm thi. Nhiều cụm thi do các trường đại học chủ trì và do huy động một lượng lớn giáo viên chấm thi hết sức khẩn trương nên đã gần như hoàn tất việc chấm thi. ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM huy động 220 giáo viên đã hoàn thành việc chấm 56.000 bài thi tự luận. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng đã chấm xong 16.000 bài thi của 2 môn thi Toán và Văn. ĐH Quốc gia TP HCM sẽ hoàn thành trong một vài ngày tới. 

Hiện, các cụm đã chấm xong đang gửi kết quả về Bộ GD&ĐT. Sau khi công bố điểm, nếu thí sinh có yêu cầu phúc khảo thì nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi. Theo lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết: Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số Hội đồng thi.  

 T.Anh

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ