A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam xếp thứ 29/70 quốc gia về năng lực tiếng anh

08:40 | 10/12/2015

Tổ chức giáo dục quốc tế EF (Education First) tại Việt Nam đã công bố ấn bản thứ 5, Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF (EF EPI) 2015 về thực trạng mức độ thông thạo tiếng Anh của các nước trên thế giới....

... Đây là bảng xếp hạng lớn nhất trên thế giới về năng lực Anh ngữ giữa các quốc gia.
Bản báo cáo EF EPI năm nay xếp hạng 70 quốc gia và vùng lãnh thổ từ nguồn dữ liệu của 910.000 người trưởng thành học tiếng Anh trên toàn thế giới. Theo đó, Việt Nam được xếp thứ hạng 29/70 quốc gia trên thế giới với điểm số EF EPI trung bình là 53,81. Chỉ tính riêng trong phạm vi châu Á, Việt Nam xếp thứ 5 trong 16 nước tham gia. Với thứ hạng này, Việt Nam được đánh giá có năng lực Anh ngữ cao hơn Nhật Bản, Nga, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan… Mặc dù vẫn nằm trong danh sách quốc gia có năng lực Anh ngữ trung bình của thế giới, nhưng năm 2015 Việt Nam có vị trí thứ hạng cao hơn nhiều so với năm trước đó. Cụ thể, năm 2014, Việt Nam xếp thứ 33/63 quốc gia tham gia xếp hạng (mức độ thấp).
 
Cũng theo công bố của EF năm nay, Hà Nội là thành phố có mức điểm EF EPI cao nhất cả nước với 55,49 nhưng Đông Nam bộ lại là khu vực có điểm số cao nhất với 55,39. Bảng xếp hạng năm nay cũng cho thấy, phụ nữ nói tiếng Anh tốt hơn nam giới ở phần lớn các nước được đánh giá. Các nước châu Âu, đặc biệt vùng Bắc Âu, tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với các vùng khác và xếp trong 10 vị trí đầu của bảng xếp hạng. Trong khi đó, vùng Trung Đông và Bắc Phi là những nơi ghi nhận sự suy giảm về mức độ thông thạo Anh ngữ.
 
Mặc dù thứ hạng thay đổi từng năm nhưng vẫn có mối liên hệ chặt chẽ và bền vững về khả năng nói tiếng Anh với chỉ số tổng thu nhập quốc dân (GNI) theo đầu người, chất lượng cuộc sống. Bản báo cáo cũng lần đầu tiên nhận ra mối tương quan giữa mức độ thông thạo tiếng Anh của một quốc gia với mức độ sáng tạo trong nền kinh tế của quốc gia đó.
 
NH (Nguồn ĐCSVN)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ