A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô sinh viên xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn-Hội

10:10 | 16/01/2016

Tại các Ngày hội hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên, nhiều người thấy thật sự ấn tượng với Trần Thị Thanh Loan, cô sinh viên lớp Thú y K2011, bởi sự tươi tắn, năng động, nhiệt huyết với phong trào hiến máu.

Với vai trò thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện của trường, Thanh Loan vừa điều hành hướng dẫn thủ tục đăng ký hiến máu vừa lấy thông tin, cấp giấy chứng nhận hiến máu cho những bạn sinh viên đã hiến máu lần trước, tranh thủ lúc rỗi lại trực tiếp tham gia hiến máu. Không chỉ tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện, Thanh Loan hầu như có mặt ở tất cả các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, tham gia Ban Chỉ huy chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” của trường, thậm chí thường xuyên tham gia tổng dọn vệ sinh trong khuôn viên của trường, chăm sóc cây tại đường Thanh niên… Thanh Loan bộc bạch: “Việc tham gia phong trào của Đoàn – Hội đã giúp tôi trưởng thành hơn trong nhận thức, tư tưởng. Các hoạt động tình nguyện là việc làm thiết thực, thể hiện nghĩa tình, sự chia sẻ với cộng đồng, giúp tôi sống có ý nghĩa hơn. Hoạt động phong trào cũng giúp tôi kinh nghiệm để học tập tốt hơn. Vì vậy, chương trình nào của Đoàn trường, Hội Sinh viên trường tôi cũng luôn sắp xếp thời gian để tham gia”. Được biết, trong hơn 3 năm học tại Trường Đại học Tây Nguyên, Thanh Loan đã đóng góp tới 5 lần hiến máu tình nguyện và vận động nhiều bạn trẻ cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Thanh Loan (người đứng giữa, hàng đầu) được tuyên dương sinh viên xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn-Hội năm 2015.

 Bận rộn với hoạt động phong trào là thế mà thành tích học tập của Loan cũng thật đáng nể với điểm tích lũy tín chỉ trung bình học kỳ thường trên 3.5, đánh giá học lực và rèn luyện luôn xếp loại giỏi, xuất sắc hằng năm. Thanh Loan từng nhận được các suất học bổng hỗ trợ học tập danh giá như: học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) thông qua hoạt động “trao học bổng tại chỗ cho sinh viên trẻ và xuất sắc hỗ trợ việc tăng cường hợp tác giáo dục quốc tế”, quỹ hỗ trợ Lawrence Sting… Anh Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: “Thanh Loan là một trong những sinh viên năng động, tích cực trong mọi hoạt động, với vai trò là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, bạn luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Loan còn là sinh viên đi đầu trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của trường”. Được biết, Loan đang là Chủ nhiệm câu lạc bộ Thú y của khoa Chăn nuôi thú y Trường Đại học Tây Nguyên, đồng thời là chủ nhiệm đề tài khoa học “Thử nghiệm nuôi giun quế bằng thức ăn phân xanh ở số 54 thôn 18A, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn)” được đánh giá có tính ứng dụng thực tiễn trong sản xuất.

Nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện và năng nổ trong mọi phong trào nên Thanh Loan nhiều lần được tặng thưởng Giấy khen của Đoàn trường, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Bằng khen Tỉnh Đoàn, được công nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh các năm 2014, 2015… Với Loan, những thành tích đó là nguồn động viên để cô tiếp tục cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa trong bước đường học tập, lập nghiệp trước mắt.

Võ Ngọc

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ