A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để con đường đến trường của các em thêm ngắn lại

08:29 | 12/06/2017

Những năm gần đây, Huyện Đoàn Ea Súp đã phối hợp với Quỹ Thiện nguyện vì yêu thương (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như xây dựng các công trình trường học, điểm trường ở các buôn làng trên toàn huyện.

Tiểu khu 249 (xã Ea Lê) cách trung tâm huyện hơn 30 km, nằm heo hút trên một khoảng đồi, không có điện, thiếu nước sạch, trẻ em thường phải chịu cảnh thất học do trường ở quá xa. Chị Bàn Thị Chi, một người dân ở đây chia sẻ, do trường học ở xa mà đường đi thì rất khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa, khu vực này dường như bị cô lập, các em không thể đến trường ở trung tâm xã và về nhà trong ngày được. Mong muốn cho các em học sinh Mầm non, Tiểu học được học chữ, năm 2012, người dân trong tiểu khu đã chủ động đóng góp làm 1 nhà gỗ tạm, xin giáo viên ở trường tiểu học trong xã vào giảng dạy, nhưng học trò đông, mùa mưa lại phải nghỉ học nên vẫn chưa cải thiện được tình hình.

Quyết tâm không để các em bỏ dở việc học, năm 2015, Huyện Đoàn Ea Súp phối hợp với Quỹ Thiện nguyện vì yêu thương xây dựng công trình “Mái trường vì yêu thương” thuộc Phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tại tiểu khu. Công trình gồm các hạng mục chính là 5 phòng học, 3 phòng vệ sinh, sân chơi, cột cờ, cổng, hệ thống nước sạch, kèm theo các dụng cụ học tập, bàn ghế…, với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng; phục vụ cho gần 200 em học sinh Mầm non và Tiểu học có nơi học tập, vui chơi.

Điểm trường Tiểu học Cư M’lan (thôn Bình Lợi).

Điểm trường Tiểu học Cư M’lan (thôn Bình Lợi).

Trong hoàn cảnh tương tự, các em học sinh ở thôn Bình Lợi (xã Cư M’lan) cũng phải đi hàng chục cây số để đến trường. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, phụ huynh không thể đưa đi, đón về, nên tình trạng thất học vẫn diễn ra phổ biến. Có gia đình có con đến tuổi đi học phải gửi đến nơi khác để được đi học. Trước tình hình đó, Huyện Đoàn Ea Súp đã phối hợp với Quỹ Thiện nguyện vì yêu thương cùng vận động các mạnh thường quân ở nhiều địa phương tiếp tục xây dựng một “Mái trường vì yêu thương” với 4 phòng học kiên cố và các công trình phụ trị giá gần 600 triệu đồng tại điểm Trường Tiểu học Cư M’lan. Nhờ vậy, hơn 200 em học sinh Mẫu giáo, Tiểu học ở đây không phải nghỉ học giữa chừng, hay phải đi trọ học ở xa. Với sự giúp đỡ kịp thời của Huyện Đoàn và Quỹ Thiện nguyện, con đường đến trường của trẻ em những vùng khó khăn được rút ngắn, thuận lợi hơn.

Không dừng lại ở đó, Huyện Đoàn Ea Súp còn phối hợp, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng khu vui chơi cho trẻ em tại xã Ya Lốp; công trình nước sạch ở xã Ia J’lơi;  tặng máy vi tính, xây dựng thư viện sách cho các em học sinh ở nhiều trường trong huyện…

Dung Nguyễn

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ