A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nặng lòng với sự nghiệp "trồng người"

08:00 | 16/03/2018

Dù công tác ở những đơn vị khác nhau nhưng những cô giáo ấy đều có chung niềm đam mê với nghề, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

 Năm 1998, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, cô giáo Lê Thị Nhàn được phân công về giảng dạy tại Trường cấp I - II Lê Hồng Phong (xã Ea Pil, huyện M’Đrắk). Từ năm 2001 đến nay, cô  giảng dạy tại Trường THCS Lý Tự Trọng (xã Ea Pil). Hai mươi năm qua, dù trải qua nhiều khó khăn, vất vả nhưng cô luôn tâm niệm sẽ gắn bó với nghề dạy học mà mình đã chọn.

Giảng dạy môn Ngữ văn, cô Nhàn không chỉ cung cấp kiến thức môn học mà còn chú trọng rèn luyện cho học sinh kỹ năng sống và định hướng để các em dần hình thành thói quen tư duy, cách nhận thức về cuộc sống. Mỗi giờ lên lớp cô đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, thiết kế bài giảng khoa học, tìm cách truyền đạt ngắn gọn, sâu sắc, giúp cho học sinh dễ hiểu và tiếp thu bài một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy, cô Nhàn thường xuyên trau dồi, học hỏi về phương pháp và những kiến thức mới; tích cực học tập và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để giúp học sinh nắm được kiến thức sâu hơn.

Cô Lê Thị Nhàn.

Gần 17 năm công tác tại Trường THCS Lý Tự Trọng, cô Nhàn đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành giáo viên được đồng nghiệp và học sinh yêu mến. Từ năm 2003 đến nay, đội tuyền học sinh giỏi môn Ngữ văn do cô bồi dưỡng luôn có từ 3-4 em đoạt giải các cấp. Từ năm 2009 đến nay, cô Nhàn đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Không chỉ “giỏi việc trường”, cô giáo Nhàn còn làm tròn trách nhiệm của một người vợ và một người mẹ trong gia đình. Với những thành tích đã đạt được, cô Lê Thị Nhàn nhiều năm liền được tặng giấy khen của các cấp, đặc biệt năm học 2013 - 2014, cô được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen “Công đoàn viên chức xuất sắc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng năm 2011, cô H' Nãi Mlô được phân công về giảng dạy tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX. Buôn Hồ (nay là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Buôn Hồ). Vượt qua những khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu, bằng chính sự cố gắng, nỗ lực của bản thân và niềm đam mê nghề dạy học, cô H’Nãi luôn hoàn thành tốt công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp do nhà trường phân công.

Cô H’Nãi Mlô.

Cô H'Nãi Mlô tâm sự: "Mình là người Êđê, trước khi tốt nghiệp đại học, niềm mơ ước của mình là về công tác tại tỉnh nhà và được trực tiếp giảng dạy con em người Êđê. Bây giờ ước nguyện đã thành hiện thực nên mình luôn cố gắng mang hết kiến thức ra để truyền thụ cho các em học sinh thân yêu". Chính tấm lòng khát khao dạy học và tâm nguyện trong sáng ấy là động lực để cô H'Nãi không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tìm mọi cách để giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách vững vàng. Suốt 7 năm học qua, cô H’Nãi đảm nhiệm đứng lớp giảng dạy môn Địa lý ở hầu hết các lớp tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Buôn Hồ. Bất kỳ công việc nào do tổ chuyên môn, nhà trường đề ra, cô cũng cố gắng thực hiện cho bằng được. Dù phải đảm nhiệm giảng dạy cả ba khối lớp 10, 11 và 12, hồ sơ giáo án chuẩn bị nhiều và phải liên tục cập nhật kiến thức mới, lại đang nuôi con nhỏ nhưng cô giáo H'Nãi còn đạt được nhiều thành tích đáng nể. Nhiều năm liền, cô có học viên đoạt giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích môn Địa lý cấp tỉnh. Năm 2015, cô H'Nãi Mlô đoạt giải Ba trong Hội thi giáo án Elearning. Với những cố gắng không ngừng của mình, năm 2017, cô H' Nãi Mlô được Công đoàn nhà trường tặng giấy khen "Giỏi việc trường, đảm việc nhà". Đặc biệt mới đây nhất, niềm vui như được nhân lên khi cô giáo H'Nãi được trao giải Nhất trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.           

Thúy Diệp – Thành Văn

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ