A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô học trò nhỏ đam mê toán

14:02 | 05/09/2014

Với niềm đam mê toán học, cô học trò nhỏ Lý Thị Mỹ Hằng, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột)...

... đã trở thành niềm tự hào của nhà trường và gia đình khi xuất sắc đoạt Huy chương Đồng tại cuộc thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc lần thứ 10 – năm 2014 vừa qua.

Với niềm đam mê môn toán, Mỹ Hằng đã giành được những thành tích xuất sắc trong học tập.

Với niềm đam mê môn toán, Mỹ Hằng đã dành được những thành tích xuất sắc trong học tập

Liên tục nhiều năm liền, Hằng luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường. Học giỏi đều các môn nhưng Hằng lại có niềm đam mê đặc biệt với môn toán. Năm học vừa qua, khi đang là học sinh lớp 8, Hằng đã xuất sắc giành giải Nhất cấp thành phố, giải nhì cấp tỉnh và Huy chương Đồng cấp Quốc gia trong cuộc thi Olympic toán tuổi thơ. Hằng chia sẻ: “Em đặc biệt yêu thích môn toán. Mỗi khi giải toán, em cảm thấy thích thú, muốn nhanh chóng tìm ra đáp số chính xác. Vì đam mê nên việc học toán trở nên dễ dàng hơn, khiến em có động lực để phấn đấu”. Hằng tâm sự: “Những năm học tiểu học, em chỉ đạt học sinh tiên tiến, thậm chí có học kỳ em chỉ được xếp loại trung bình. Lên THCS, thấy bố mẹ vất vả nuôi 2 con ăn học, em nghĩ mình phải cố gắng hơn. Từ đó, em nỗ lực học hành, chú ý nghe thầy cô giảng bài và tự học thêm ở nhà, nhờ vậy mà kết quả học tập ngày càng tiến bộ”. Cô Lê Thị Kim Hoa, giáo viên dạy môn ngữ văn của Hằng cho biết: “Hằng không chỉ học giỏi môn toán mà còn học rất khá môn văn. Trong giờ học, em luôn lắng nghe bài giảng, hoàn thành tốt các bài tập về nhà. Tôi nhìn thấy ở Hằng sự nghiêm túc và cố gắng trong học tập”. Cô Nguyễn Thị Mai, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 8 của Hằng tự hào: “Hằng học giỏi toàn diện, môn nào em cũng học rất tốt, nắm chắc kiến thức. Trong lớp em luôn là học sinh gương mẫu, ngoan hiền và hòa đồng với tất cả mọi người.

Nhìn dáng người nhỏ bé, gầy guộc của Hằng ít ai nghĩ rằng em là lớp trưởng nhiều năm liền của lớp. Với sự cần mẫn, chăm chỉ học hành, Hằng luôn là tấm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Gần gũi, thân thiện với các bạn, Hằng thường xuyên học nhóm với các bạn cùng lớp, chia sẻ kiến thức, giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Nói về ước mơ trong tương lai, Hằng chỉ mong muốn học thật giỏi để đạt được kết quả tốt nhất, không phụ sự kỳ vọng của thầy cô và làm bố mẹ vui lòng.

Thảo Nguyên

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ