A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đừng để dịch vụ chụp ảnh làm lịch lưu niệm "len vào" trường học

07:55 | 08/12/2014

Chiều thứ 2 tuần trước, tôi đến trường mầm non H. (TP. Buôn Ma Thuột) đón con đang học lớp lá thì được các “phó nháy” đon đả mời: “Chị vào xem ảnh cho cháu đi! Ảnh đẹp lắm! Nếu chọn được tấm nào, đăng ký để chúng em phóng to cho ạ”.

Tôi nhẹ nhàng đáp: “Hôm nay chị bận, hôm khác nhé”. Mặc cho tôi vội bước, các thợ chụp ảnh vẫn nói với theo: “Chị tranh thủ  vào xem cho bé, không phóng to cũng được ạ”.

Vừa lên đến lớp con, đập vào mắt tôi là một nhóm phụ huynh cùng với các bé đang chăm chú xem ảnh trên màn hình vi tính. “Mẹ ơi! Phóng cho con tấm ảnh này”. “Không chịu đâu tấm kia đẹp hơn!” - các bé nũng nịu. Một vài phụ huynh khác lại nắm tay con dắt vội khỏi khu vực xem ảnh, động viên con: “Năm trước, con đã chụp ảnh kiểu này rồi mà. Khi nào tổng kết năm học mẹ sẽ chụp lại ảnh khác cho con”. Mặc cho vị phụ huynh ra sức dỗ dành, cô bé vẫn cố nài nỉ mẹ: “Lớp con bạn nào cũng làm ảnh to, mẹ chọn cho con đi”. Vài ngày sau đến trường đón con, thì được cô giáo đưa cho một tấm ảnh của bé, phía dưới có in sẵn lời nhắn: “Phụ huynh nào có nhu cầu phóng ảnh lớn, xin liên hệ…”. Tìm hiểu qua cô giáo được biết, cứ gần đến tết dương lịch, nhiều tiệm chụp ảnh lại đến trường xin tổ chức chụp ảnh lưu niệm cho các bé. Năm nay cũng vậy, nhân viên cửa hàng chụp ảnh đã đến từng lớp hóa trang, chụp ảnh miễn phí cho các cháu. Sau đó, phụ huynh nào thấy ảnh đẹp thì phóng to, tùy kích cỡ, chất liệu, mỗi kiểu ảnh có giá từ 150.000 đồng - 250.000 đồng, hoặc 400.000 đồng.

 Nhiều  phụ huynh đang  chọn ảnh  cho con.

Nhiều phụ huynh đang chọn ảnh cho con.

Cũng như nhiều bậc phụ huynh, một đồng nghiệp của tôi cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho con, quan trọng là không muốn con “thua thiệt” các bạn cùng lớp, nên năm học trước, sau khi được xem ảnh đã đồng ý phóng cho con một kiểu về treo trang trọng nơi phòng khách. Dở khóc dở cười với bức ảnh, khi con gái được hóa trang thành thiếu nữ Ấn Độ đã có gia đình, nhưng nền lại là phong cảnh Bắc Âu với cối xay gió, hoa tulip... Không ít bạn bè khi đến nhà chơi, nhìn thấy bức ảnh của bé… bạn tôi chỉ biết cười trừ.

Ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ của con là việc các bậc phụ huynh đáng làm. Tuy nhiên, việc chụp ảnh lưu niệm như trên cần được thực hiện vào những thời điểm phù hợp và để phụ huynh tự nguyện… Các nhà trường không nên để “dịch vụ” chụp ảnh làm lịch len lỏi vào từng lớp học “chèo kéo” không chỉ ảnh hưởng đến môi trường học tập mà còn tạo sự so bì giữa các bé, bởi không phải bố mẹ nào cũng có nhu cầu và điều kiện để thỏa mãn ý thích của con trẻ.

 Gia Nguyên

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ