A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6

07:58 | 08/12/2014

Vừa qua, Sở GD-ĐT đã ban hành văn bản số 1912, hướng dẫn các phòng GD-ĐT thực hiện Chỉ thị số 5105 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm (DTHT) đối với giáo dục tiểu học.

Giáo viên Trường Tiểu học Đinh Núp (xã Ea Yi êng, huyện Kr ông Pak) hướng dẫn học sinh làm bài tập ngay trên lớp

Giáo viên Trường Tiểu học Đinh Núp (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pak) hướng dẫn học sinh làm bài tập trên lớp

Một trong những điểm đáng lưu ý của hướng dẫn trên là không tổ chức khảo sát học sinh (HS) đầu năm học, không tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Ngoài ra, công văn này còn yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, giáo viên; tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh hiểu rõ các quy định về DTHT và nội dung đổi mới đánh giá HS tiểu học.

 
Đối với các trường dạy học 2 buổi/ngày: hướng dẫn HS hoàn thành nội dung học trên lớp, nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho HS, khuyến khích HS để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp. Đối với trường dạy 1 buổi/ngày: chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của HS học 2 buổi/ngày, không giao bài tập ngoài sách giáo khoa. Thực hiện nghiêm túc bàn giao chất lượng giáo dục và bàn giao HS từ lớp dưới lên lớp trên, từ tiểu học lên THCS.
 
Trưởng phòng GD-ĐT tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố  thành lập Ban quản lý DTHT, chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hơp thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về DTHT...
 
Nguyên Hoa 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ