A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ V-2015

08:57 | 16/03/2015

Trong 2 ngày 14 và 15-3 tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội nghị Liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ V-2015.

Tham dự có Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Mậu, Phó Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu trường THPT chuyên của 12 tỉnh trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; các chuyên gia, giáo viên bộ môn Ngữ văn và Toán học.

1

Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Dak Lak phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Sở GD-ĐT và các trường THPT chuyên đã trình bày báo cáo tham luận tập trung vào các nội dung: thực trạng công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; kinh nghiệm trong việc liên kết, bồi dưỡng học sinh giỏi giữa các tỉnh; các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và bồi dưỡng học sinh mũi nhọn ngoại ngữ… Các đại biểu còn tham gia Hội thảo khoa học với chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán học và Ngữ văn do Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Mậu và Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Quang Hưng điều hành. Các báo cáo khoa học tại hội thảo xoay quanh những chuyên đề: Đa thức bất khả quy và một vài vận dụng liên quan; Các dạng toán chọn học sinh giỏi cấp quốc gia những năm gần đây; Toán học và thuật toán; Một số ứng dụng của bất biến trong dãy số và toán học; Áp dụng mệnh đề trong các bài toán logic; Một số bài toán giải bằng phương pháp đếm theo hai cách; Vai trò của văn học dân gian đối với văn học viết Việt Nam; Văn học Trung đại Việt Nam; Vai trò “Dấu gạch nối” trong thơ Tản Đà qua một số đề tài quen thuộc; Vài nét về sự kế thừa truyền thống trong thơ Xuân Diệu trước Cách mạng Tháng Tám; Vẻ đẹp của hình tượng người lính trong thơ kháng chiến chống Pháp; Phương pháp rèn luyện kỹ năng cảm thụ văn học cho học sinh THPT…

1

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Được biết, Hội nghị trên đã lần lượt tổ chức tại Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai, qua đó học sinh giỏi hằng năm của các tỉnh trong khu vực phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhiều tỉnh đã có học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia và kỳ thi Olympic quốc tế. Hội nghị lần này nhằm đánh giá một cách khách quan, thực chất về công tác liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi giữa các tỉnh, từ đó đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm phát triển học sinh giỏi trong những năm tiếp theo.

 Nguyễn Xuân

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ