A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mẹ kế đánh đập con chồng dã man lãnh 9 tháng tù

08:46 | 27/06/2014

HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam, buộc bồi thường cho bị hại số tiền 9,7 triệu đồng. Sáng ngày 26/6, TAND huyện Cư M'gar, Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Thị Thảo (32 tuổi, ngụ Ea M’droh) về hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Duy Hùng Anh (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân), con riêng của ông Nguyễn Duy Kháng (46 tuổi, cán bộ địa chính xã Ea M'droh).

Nhận thấy Hồ Thị Thảo là trường hợp phạm tội với trẻ em, dùng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ nhưng sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, sau khi đánh đập cháu bé có đến thăm nuôi, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam, buộc bồi thường cho bị hại số tiền 9,7 triệu đồng.

 - 1

Bị cáo Hồ Thị Thảo tại phiên tòa sáng nay

Theo cáo trạng, cháu Nguyễn Hùng Anh (SN 2004) là con trai anh Nguyễn Duy Kháng (SN 1969) trú tại buôn Ea Mđróh, xã Ea Mđróh và chị Đinh Thị Nhung (SN 1980) trú tại thôn Tiến Thành, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar.

Năm 2010 anh Kháng và chị Nhung đưa đơn ra tòa ly hôn, chị Nhung được tòa quyết định quyền nuôi cháu Hùng Anh. Cuối năm 2010, anh Kháng kết hôn với chị Hồ Thị Thảo (SN 1982).

Sau khi ly hôn vì thấy kinh tế của chị Nhung khó khăn nên anh Kháng đã đón cháu Hùng anh về ở với mình. Cũng từ đây cuộc sống mẹ kế con chồng nảy sinh mâu thuẫn, Thảo nhiều lần đánh đập cháu Hùng Anh khiến người dân sống trong khu vực bức xúc.

Cụ thể vào năm 2013, chị Thảo đến quán bida và thấy cháu Anh đang chơi ở đó liền cầm cây cơ đánh cháu tới tập. Sau đó Thảo đe Hùng Anh không được nói với ai nếu không sẽ tiếp tục bị ăn đòn.

Đỉnh điểm của sự việc diễn ra vào 2/4/2014 khi Thảo nghe tin bạn cùng lớp với Hùng Anh nói cháu không đi học mà đang hái vú sữa tại UBND xã  Ea Mđróh. Ngay lập tức, Thảo lên tìm Hùng Anh và dùng cành cây khô dài 50cm đánh vào người cháu ngay trước UBND xã. Sau đó, Thảo chở cháu lên trường lấy cặp sách mang về nhà hỏi tội và không cho cháu đi học nữa.

Lúc cháu Hùng Anh vừa về tới nhà, Thảo dùng cây gậy bằng tre dài 80cm đánh liên tiếp nhiều lần vào người, lưng, đùi, tay cháu Hùng Anh đến khi cây gậy bị dập nát thì Thảo không đánh nữa.

Đến chiều cùng ngày, anh Kháng đi làm về, thấy cháu Anh không đi học và trên mình có nhiều thương tích nên to tiếng với Thảo. Sau đó Thảo và anh Kháng xảy ra xô xát với nhau, anh Kháng đã lấy lọ hoa bằng gỗ đánh vào người Thảo thì Thảo dùng dao cạo râu rạch nhiều nhát vào tay anh Kháng khiến anh phải đi bệnh viện Thiện Hạnh điều trị.

Còn cháu Hùng Anh sau khi bị Thảo đánh đập, được người dân đưa đi điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar trong tình trạng đa thương tích trên vùng lưng, đùi, tay, chân.

 - 2

Người thân đưa ảnh thương tích của cháu Hùng Anh đến phiên xử

Tại bản kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận Nguyễn Duy Hoàng anh bị đa chấn thương phần mềm, tỷ lệ thương tích 6%.

 - 3

Đông đảo người dân địa phương đến theo dõi phiên xử

Tại phiên tòa xét xử, Thảo luôn khẳng định mình chỉ đánh con với mục đích giáo dục. Tuy nhiên khi vị thẩm phán hỏi lại: “Đánh để giáo dục con mà khiến cháu bé bầm dập, đa thương tích. Nếu là con ruột của bị cáo thì bị cáo nghĩ sao?. Đánh cháu như vậy không may cháu chết thì sao?”. Lúc này Thảo chỉ biết cúi gằm mặt xuống không nói 1 lời…

Hoàng Dung

    Nguồn: khampha.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ