A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tội lỗi của những người mẹ sát hại con đẻ

16:27 | 30/06/2014

Phần lớn ý kiến độc giả cho rằng việc tước đoạt mạng sống của con trẻ là mất nhân tính, không thể tha thứ và phải được pháp luật xử lý nghiêm minh.

Những vụ án mạng xảy ra trong chính tháng kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam khiến dư luận đặc biệt quan tâm khi hung thủ xuống tay với những đứa trẻ thơ ngây vô tội lại chính là các bà mẹ từng mang nặng đẻ đau.

Lý giải cho hành vi tàn độc này, nhiều độc giả cho rằng người phụ nữ vì giận chồng, lâm vào bế tắc mà hóa cuồng. Nhưng phần lớn ý kiến vẫn cho rằng việc tước đoạt mạng sống của con trẻ là mất nhân tính, không thể tha thứ và phải được pháp luật xử lý nghiêm.

Vài ngày qua, người dân huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi xôn xao trước hành vi giết con 2 tháng tuổi của “ác mẫu” Hồ Thị Sen (29 tuổi). Lấy chồng từ năm 17 tuổi, Sen lần lượt sinh 2 người con kháu khỉnh.

Do bản tính lười lao động, thích uống rượu, người chồng không chấp nhận sống chung. Sen bế con đến với người đàn ông khác là anh Hồ Văn Lâu (ở Trà Thọ, vốn bị câm). Hai người có chung với nhau một đứa con gái 2 tháng tuổi là Hồ Thị Ly.

Chiều 23/6, không thấy chồng về, Sen nổi con giận trong lòng cho rằng Lâu lấy tiền đi uống rượu. Sẵn ấm ức trong lòng, nhà lại hết tiền, đứa con nhỏ đòi sữa khóc ngặt nghẽo. Bấy nhiêu lý do đã khiến người đàn bà này nảy sinh ý định giết chết cháu bé 2 tháng tuổi. Chị ta liền bồng con cho bú rồi dùng tay siết chặt đứa con nhỏ vào ngực mình. Hậu quả cháu Ly ngạt thở chết.

Gây án xong, Sen bỏ xác cháu Ly trong nhà, bỏ đi ra ngoài đường. Đến 20h, anh Lâu về nhà phát hiện vụ việc kinh hoàng liền hô hoán kêu cứu hàng xóm. Hiện Sen đang bị công an xã Trà Thọ bắt giữ về hành vi giết người.

Tội lỗi của những người mẹ sát hại con đẻ - 1

Hồ Thị Sen và Nguyễn Thị Lý khi bị bắt giữ.

Trước đó 1 ngày, vào 22/6, tại xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ án thương tâm. Nạn nhân là cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi). Hung thủ là Nguyễn Thị Lý (32 tuổi, mẹ đẻ Long).

Lý khai trưa 22/6, biết tin chồng cũ mới tái hôn nên cơn ghen trong người trỗi dậy. Đang ngủ trưa với con trai, Lý trằn trọc mãi. Thấy con trai ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy con dao phay mang lên buồng rồi chém liên tiếp vào cổ, tay cháu bé xấu số.

Khi bà nội Long lên nhà phát hiện hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó. Bác cháu Long cho biết vụ việc khiến gia đình rất bất ngờ và đau đớn, hoảng loạn.

Trước đó, vào đầu tháng 6, vụ án mẹ đẻ thiêu chết con thơ vì cuồng ghen xảy ra tại xã Tân Hiệp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cũng khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Trưa ngày 30/5, Trần Thị Diễm Hương chở con gái là Nguyễn Như Ý đi mua xăng.

Khi đi qua vườn cao su thuộc nông trường Thái Thanh Thiện, Hương gọi điện cho chồng dọa “nếu còn lăng nhăng hai mẹ con sẽ tẩm xăng chết tại đây”. Nghe điện thoại, anh Quốc (chồng Hương) liền gọi cho ông bà kêu ra cứu nhưng lại nhắn tin cho vợ nói “muốn làm gì thì làm”.

Tức giận trước tin nhắn vô tình của chồng, Hương tuột tay làm rơi can xăng xuống đất, xăng chảy ra. Cùng lúc mọi người đến nơi. Hương một mực đòi chết, tay cầm hộp quẹt gas, tay còn lại ôm con gái. Trong lúc đôi co, Hương làm rơi bật lửa xuống đất, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên cháy khắp người 2 mẹ con. Cháu Như Ý tử vong vài ngày sau đó.

Không ít độc giả chung quan điểm “hổ dữ không ăn thịt con, có xứng đáng làm mẹ không?”. Độc giả Nhã Linh bức xúc: “Không có lý do gì mà phải làm trẻ em bị tổn thương cả. Nuôi con, cha mẹ mong con khôn lớn từng ngày, lựa từng lời từng tiếng nói với con, chăm sóc con từng li từng tí. Hạnh phúc biết bao khi được ngắm con thơ say giấc ngủ, sao người mẹ này lại nhẫn tâm, vô cảm giết con trong lúc đang say giấc nồng, con có lỗi gì mà mẹ không cho con quyền sống, phải chết trong đau đớn?”.

Theo Hà Linh (Zing.vn)

    Nguồn: 24h.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ