A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những kết quả bước đầu Chiến dịch Mùa hè xanh 2013: Nhiều công trình phần việc “Vì cuộc sống cộng đồng”

14:24 | 22/07/2013

Đến nay, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2013 triển khai tại 21 xã của 12 huyện, thị xã trong tỉnh đã đi được 2/3 chặng đường.

 Với 48 đội hình chuyên lực lượng Thanh niên tình nguyện (TNTN) đã thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên chung tay cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới không chỉ mang lợi ích về kinh tế mà còn có ý nghĩa về xã hội.

Khởi công công trình thanh niên tại huyện Krông Buk

Cụ thể, TNTN đã mở 1 lớp chuyển giao KHKT tại Buôn Hồ; tổ chức 7 buổi chuyển giao KHKT về trồng và chăm sóc cây mì, bắp lai, lúa, hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phát trên 500 tờ rơi ở huyện M’Đrăk; xây dựng được 3 vườn rau sạch tại Ea H’leo qua đó giới thiệu tuyên truyền cho người dân về cách trồng và chăm sóc rau sạch hiệu quả. Các hoạt động đã thu hút trên 500 thanh niên và bà con nhân dân tham gia. Trên các mặt trận, TNTN đã tu sửa được 12km đường liên thôn, phát quang và dọn vệ sinh được 11km đường liên thôn, buôn; nạo vét 1,5km kênh mương, tiêu diệt hơn 5000m2 cây Mai Dương, dọn vệ sinh 8 nhà cộng đồng, làm mới 10 sân bóng chuyền và 2 sân bóng đá, làm 4 vườn rau 85mvà 6 mô hình vườn rau sạch, rào 110m lưới B40 tại trường mầm non, tu sửa 1 bến nước.

Các đôi hình đã tổ chức được 79 buổi sinh hoạt sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; hướng dẫn các bài múa – hát tập thể, dân vũ quốc tế cho thanh thiếu niên tại địa phương, tổ chức các buổi giao lưu bóng đá, bóng chuyền với thanh niên địa phương thu hút sự tham gia của trên 2500 thanh niên. Tiêu biểu là các đơn vị Ea H’leo, M’Đrăk, Krông Bông, Krông Buk, Cư Kuin… Công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường, tuyên truyền kiến thức về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, cách chăm sóc và phòng bệnh tay – chân – mịêng ở trẻ em, Luật ATGT, phòng chóng tệ nạn xã hội, ma túy, HIV/AIDS… đã thu hút trên 1300 thanh niên và các hộ gia đình. Tiêu biểu là đơn vị Krông Buk thu hút hơn 400 thanh niên, Ea Súp tuyên truyền 240 hộ gia đình… Các nhóm tình nguyện đã thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp đỡ giúp đỡ 99 gia đình chính sách có công với cách mạng, gia đình neo đơn bằng nhiều hình thức như: làm cỏ, bón phân, làm đường vào nhà, thu gom củi với trên 150 ngày công. Làm 2 nhà vệ sinh, 1 nhà tắm, sữa chữa điện. Tiêu biểu nhất là đào 1000 hố trồng Bề Lơi cho gia đình Hà Văn Thứ tại thôn 10 xã Ea Lê, làm 1 cây cầu bắc qua mương, sửa đường tại thôn 8 xã Ea Rôk huyện Ea Súp. TNTN tiếp tục duy trì xóa mù chữ và ôn tập hè cho gần 2000 em học sinh.Ngoài ra còn tổ chức 25 buổi sinh hoạt cho các em thiếu nhi và mở 3 lớp dạy múa, 2 lớp dạy võ Vovinam đã thu hút gần 600 em thiếu nhi tham gia.

Bên cạnh đó, tại các địa phương như: Huyện Đoàn Ea H’Leo đã tổ chức được 42 buổi sinh hoạt cho các em thiếu nhi, thu hút trên 500 học sinh tham gia. Tổ chức được 19 buổi sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội thu hút gần 510 thanh niên tham gia; kiện toàn, củng cố 3 Chi đoàn, Chi hội có phong trào yếu. Huyện Đoàn Krông Buk tổ chức ôn tập văn hóa hè cho các em học sinh đều đặn trong các ngày trong tuần cho 30 em có học lực yếu; về buôn làng cắt tóc, móng chân cho hơn 50 em, tổ chức giúp đỡ 3 ngày công với sự tham gia của 15 thành viên nhằm giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, tổ chức hướng dẫn sinh hoạt, múa hát cộng đồng tại 7 chi đoàn thôn buôn thu hút sự tham gia của hơn 300 ĐVTN.

 

    Nguồn: tinhdoandaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ