A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn tuổi trẻ Buôn Hồ

10:38 | 05/04/2021

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đảm nhận những việc khó, hướng về cơ sở, thời gian qua, tuổi trẻ TX. Buôn Hồ đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, công trình, phần việc thiết thực mang dấu ấn thanh niên.

Từ đó, góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, văn minh đô thị.

Gần 8 tháng nay, nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến đường từ cầu buôn Tring đến trung tâm xã Ea Blang không còn thấp thỏm khi đi lại vào ban đêm bởi đoạn đường đã được thắp điện sáng trưng. Đó là nhờ công trình “Thắp sáng đường quê” do các cơ sở đoàn TX. Buôn Hồ thực hiện trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020.

Công trình có chiều dài 2 km, tổng kinh phí gần 90 triệu đồng do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 60 triệu đồng, đoàn viên thanh niên thị xã đảm nhận thi công. Anh Nguyễn Út Đồng, một người dân xã Ea Blang phấn khởi bày tỏ: “Từ ngày có điện thắp sáng, tình hình trộm cắp vặt trên đoạn đường này giảm hẳn, buổi tối bà con còn tranh thủ đi bộ để tập thể dục, nâng cao sức khỏe”.

Thị Đoàn Buôn Hồ tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng như: khám chữa bệnh từ thiện, hiến máu nhân đạo, hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập viện và xuất viện, xin cấp các giấy tờ cần thiết, tuyên truyền kiến thức về phòng chống dịch bệnh. Từ năm 2017 đến nay, Chi hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức 12 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người dân, tổng trị giá 150 triệu đồng; 100% đoàn viên thanh niên tham gia ngân hàng máu sống, đã hiến hơn 100 đơn vị máu. Đồng thời, thông qua chương trình “Nồi cháo yêu thương” cấp phát 4.500 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Còn Đội Công tác xã hội thị xã từ khi thành lập đến nay đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân địa phương bằng những hoạt động nghĩa tình, đầy tính nhân văn như: tặng quà các gia đình khó khăn, tiếp sức đến trường, tổ chức vui chơi Trung thu cho trẻ em nghèo. Các thành viên của đội còn tham gia tiếp sức mùa thi, trồng rừng trên đèo Hà Lan… Để có kinh phí tổ chức các chương trình, các thành viên của Đội Công tác xã hội thị xã đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương cùng chung tay đóng góp.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại đèo Hà Lan.

Từ năm 2017 đến nay, các cơ sở đoàn của Thị Đoàn Buôn Hồ đã xây dựng 3 công trình thanh niên “Bích họa đô thị” trị giá 35 triệu đồng; bàn giao 4 công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" có chiều dài 9 km, tổng kinh phí 500 triệu đồng; xây dựng 3 công trình sân bóng chuyền bê tông, 3 tuyến đường bê tông, 5 công trình khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 470 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên địa phương còn tham gia trồng hơn 5.000 cây xanh, đảm nhận trồng và chăm sóc 5,5 ha rừng cảnh quan tại đèo Hà Lan.

Đồng thời, trao tặng 1.868 suất quà, 137 chiếc xe đạp, 58 suất học bổng cho hơn 2.000 lượt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hơn 600 triệu đồng; tổ chức 6 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí, hơn 3.000 lượt đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo và thu được 1.848 đơn vị máu…

Ngoài ra, các tổ chức đoàn cơ sở đã vận động được hơn 70 triệu đồng, 1.800 cuốn vở, nhiều bộ sách giáo khoa, quần áo, dụng cụ học tập và nhiều nhu yếu phẩm khác ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Đặc biệt, trong thời gian bùng phát dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn từ thị xã đến cơ sở đã có nhiều hoạt động san sẻ yêu thương như: “ATM gạo nghĩa tình” đã vận động được 14,7 tấn gạo, 1 tấn rau củ, 400 chai nước mắm, tặng hơn 30.000 khẩu trang, 2.000 chai dung dịch sát khuẩn, phát hơn 7.000 tờ rơi cho người dân trên địa bàn.

Anh Ngô Quang Huy, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ khẳng định: “Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ địa phương không chỉ gói gọn trong các hoạt động do tổ chức Đoàn phát động, vào các dịp lễ tết mà triển khai ở mọi thời điểm, khi người dân và địa phương cần. Mỗi hoạt động được tổ chức thành công là một trải nghiệm quý báu giúp đoàn viên, thanh niên rèn luyện thêm về các kỹ năng mềm, giáo dục lòng nhân ái, tinh thần xung kích hướng về cộng đồng”..

Ninh Trang

Bài viết góc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202104/dau-an-tuoi-tre-buon-ho-5730317/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ